Dòng sự kiện:

6 món ngon từ bơ kích thích trẻ thèm ăn

16:02 15/07/2016
Bơ đang vào mùa thu hoạch, mẹ hãy bắt tay vào chế biến cho bé những món ăn ngon, hấp dẫn từ bơ nhé!

Bơ là loại quả giàu chất dinh dưỡng như các chất béo, chất xơ, protein, vitamin A, D, E và muối khoáng, quả bơ có tác dụng giúp trẻ phát triển trí não, giúp trẻ tăng cân và tiêu hóa tốt đồng thời hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn. Dưới đây là 5 món từ bơ giúp trẻ kích thích sự thèm ăn mẹ thử chế biến cho con thưởng thức nhé.

Bơ nhãn dằm sữa 


Đem lột vỏ bơ tách hạt rồi nạo lấy thịt sau đó cắt nhỏ. Riêng nhãn thì bóc vỏ bỏ hột. Cho vào cốc khoảng 70 ml sữa tươi và một thìa sữa đặc cùng khoảng 30ml nước cốt dừa. Tiếp theo cho nhãn và thịt bơ lên trên cùng. Khi ăn thì trộn đều hoặc thêm đá bào vào.

 

Sinh tố bơ mãng cầu

 


 

Nạo lấy thịt bơ rồi xắt thành miếng. Riêng mãng cầu thì cắt nhỏ bỏ hạt và chỉ lấy phần thịt trắng. Đem cho vào máy xay bơ, mãng cầu, đường, sữa đặc và sữa tươi (có thể cho thêm đá bào cho mát) rồi xay thật mịn là được sinh tố thơm ngon béo bổ dưỡng.

Bơ dằm sữa chua


Quả bơ lột vỏ, bỏ hạt, tách lấy thịt bơ rồi cắt hình hạt lựu. Chọn cốc hoặc bát rồi đổ sữa đặc và sữa chua vào, dùng thìa quấy cho sữa đặc tan hoàn toàn rồi đổ bơ đã cắt hạt lựu vào bát sữa là có thể dùng ngay. Đối với các em bé chưa ăn được miếng bơ to, mẹ có thể dùng thìa dầm nát bơ trước khi trộn sữa. Bỏ tủ lạnh hoặc cho thêm đá bào trước khi dùng để được món bơ dầm mát lạnh cho bé.

Sinh tố bơ xoài


Bơ cắt đôi, bỏ hạt, dùng thìa nạo hết phần ruột bơ, xắt thành miếng vuông nhỏ. Xoài gọt vỏ, cắt miếng giống bơ. Cho bơ và xoài vào trong máy xay  rồi cho 150 ml sữa tươi cùng với 20 ml sữa đặc vào trong máy xay để xay cùng với xoài và bơ. Tùy vào độ ngọt của xoài, mẹ có thể gia giảm lượng sữa đặc cho phù hợp với sở thích của bé.

Ngoài ra, có thể cho xoài và bơ vào tủ lạnh trước khi xay hoặc cho thêm đá bào khi uống để món sinh tố được mát lạnh.

Sinh tố bơ chuối


Cắt thịt bơ cho và cắt chuối thành miếng nhỏ rồi cho vào máy xay cùng với đường, sữa chua, đá bào. Xay mịn lên được sinh tố bơ chuối sánh thơm dịu. 

Sinh tố bơ sữa 


Với loại sinh tố này thì chỉ cần trộn thịt bơ cùng sữa tươi, sữa đặc và sữa chua, đường. Cho vào máy xay xay thật mịn là được sinh tố bơ sữa mát lạnh, béo ngậy cho trẻ con nhà bạn.

Sinh tố bơ kiwi 


Dùng thìa múc bơ cho vào máy sinh tố, rồi cho tiếp 1 quả kiwi, 1/2 quả dưa chuột, 50g cải bó xôi, 50g súp lơ xanh, sữa chua và đá viên vào. Bật máy xay tất cả với nhau cho nhuyễn mịn.

Cho bơ xay vào ly và dùng ngay. Nếu không thích lạnh, bạn có thể không cần cho đá viên.

Ngoài ra, mẹ có thể tham khảo thêm công thức chế biến các món ăn từ bơ cho trẻ ăn dặm 

Bơ đang vào mùa thu hoạch chính nên rất tươi ngon và giàu chất dinh dưỡng. Không chỉ thịt quả bơ mà hạt quả bơ cũng có nhiều tác dụng lắm đấy nhé, chị em hãy tham khảo các bài viết sau để tận dụng triệt để những quả bơ vừa khuân từ chợ về nhé! Các cách làm đẹp từ hạt bơ và 7 công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ hạt bơ

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam