Dòng sự kiện:

6 thực phẩm tuyệt đối tránh trong tháng thứ hai thai kỳ

21:55 10/03/2016
Chế độ ăn uống đóng một vai trò rất quan trọng trong thời kỳ mang thai.

 

 

 

Trong tháng thứ hai của thai kỳ, người mẹ thường xuyên bị ốm nghén.

Tuy nhiên, ăn đúng loại thực phẩm sẽ tránh được các triệu chứng và dẫn đến một thai kỳ khỏe mạnh. Nó cũng quan trọng để giữ cho mình khỏe mạnh và hoạt động bằng cách làm bài tập nhẹ hoặc đi dạo.

Trong tháng thứ hai của thai kỳ, các ống thần kinh bắt đầu hình thành và sau đó phát triển thành não, tủy và dây thần kinh cột sống của bé.

Cùng với đó, hệ thống tuần hoàn và tim cũng phát triển. Như vậy, tháng thứ hai của thai giữ một vai trò quan trọng trong cuộc sống của một người phụ nữ.

Có một danh sách các loại thực phẩm để tránh trong tháng thứ hai của thai kỳ.

Pho mát mềm

Cần tránh phô mai mềm như brie và Roquefort trong tháng thứ hai của thai kỳ, vì nó có chứa vi khuẩn E. coli. Có một nguy cơ nhiễm trùng và liên quan đến các biến chứng mang thai khi pho mát mềm được tiêu thụ.

Gan

Gan là một thực phẩm bị cấm trong tháng thứ hai của thai kỳ. Gan chứa retinol có thể dẫn đến sẩy thai.

Sữa chưa tiệt trùng

Không dùng sữa chưa tiệt trùng vì nó có chứa các vi sinh vật và các mầm bệnh mà có thể đặt sức khỏe của bạn ở một mức độ rủi ro cao. Sữa chưa tiệt trùng có chứa vi khuẩn salmonella và vi khuẩn có hại khác trong đó.

Rượu

Uống rượu trong thời kỳ mang thai là nguy hiểm và có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh. Vì vậy, luôn luôn nên tránh xa rượu.

Trứng sống

Trứng sống là thực phẩm cần tránh trong tháng thứ hai của thai kỳ. Những người tiêu thụ trứng sống trong tháng thứ hai của thai kỳ có thể bị nhiễm khuẩn salmonella cực nguy hiểm cho thai nhi.

Thịt đã chế biến

Thịt chế biến cũng cần phải tránh trong tháng thứ hai của thai kỳ. Thịt chế biến trong một thời gian dài và do đó dễ là nơi sinh sôi các mầm bệnh.

 Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam