Dòng sự kiện:

6 xu hướng thời trang được dự đoán "phá đảo" giới trẻ năm 2022

16:09 23/02/2022

Giới mộ điệu cũng có xu thế ưu ái cho các thương hiệu indie và duy trì phong cách cổ điện đã được xây dựng trong kỳ giãn cách.

Theo các tín đồ thời trang, “new version” là từ khóa của năm nay. Điều đó có nghĩa rằng, hầu hết mọi người đều “làm mới” lại những trào lưu trước đây. Ngoài ra, giới mộ điệu cũng có xu thế ưu ái cho các thương hiệu indie và duy trì sở thích “thủ công” đã được xây dựng trong kỳ giãn cách.

CHIẾC “MŨ CỦA BỐ”

Các IT girl sành điệu như Sophie Turner, Kendall Jenner và Elsa Hosk đang xuống phố với những chiếc mũ lưỡi trai. Đây vốn là món đồ không thể hiếu của những tín đồ theo đuổi phong cách sporty chic. Dù là các nàng yêu thích sự nữ tính cũng bị “hạ gục” trước chiếc mũ mang đầy cảm hứng tuổi trẻ này vì nó mang đến một cảm giác gần gũi, năng động và đậm chất thành thị hơn.

Empty
ĐÔI BOOTS ĐẶC BIỆT

Những đôi boots tưởng chừng là thảm họa với có đặc trưng là phần cổ ngắn và rộng, thường được lót lông ở bên trong bỗng được lăng xê nhiệt tình trở lại. Trước đây nhiều người cho rằng nó thô kệch và không hề tôn dáng. Nhưng nằm trong danh sách các item biểu tượng đầu những năm 2000, những đôi boots có kiểu dáng này lại một lần nữa xâm chiếm giới thời trang. 

Empty
TỐI ĐA HÓA TRANG SỨC

Đường đua thời trang mùa mới sẽ trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết với những món phụ kiện lấp lánh trang hoàng cho bộ đồ. Các thiết kế mang cảm hứng Y2K như vòng cổ chuỗi hạt hay nhẫn chunky sẽ tiếp tục là xu hướng trong năm 2022. Bên cạnh đó, sự nổi lên những trang sức sang trọng và cầu kỳ được yêu thích hơn như dây đeo tóc, body chain và lắc chân. 

Empty

THỜI TRANG VINTAGE

Secondhand trở thành xu thế mới. Bất kể cửa hàng đồ si hay tủ quần áo của “cha chú”, những tín đồ trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z đang có những cảm hứng phối đồ cổ điển mang đậm phong cách của hời xưa. 

Empty

IT-BAG THẾ HỆ MỚI

“IT-Bag” được đặt ra để xác định một chiếc túi xách hàng hiệu có giá cao và bán chạy nhất, trở thành một “must-have item” của dân sành điệu. Thế nhưngđó đã là chuyện của chục năm trước bởi những chiếc túi IT mới ra đời được định nghĩa lại theo sự độc nhất và khả năng gợi tả cá tính của chủ nhân.

Empty

Túi bán nguyệt là một minh chứng cụ thể nhất. Nó phá vỡ các quy tắc thiết kế. Nó có hình lưỡi liềm, khoét lỗ ở giữa và thường được làm bằng chất liệu cứng để giữ phom. Với không gian đủ để chứa đựng những hành trang cần thiết, chiếc túi đang được yêu thích vì sự mới lạ và tinh thần hiện đại.

MÀU SẮC

Phong cách craftcore với đồ len crochet, vòng hạt nhựa,… đã tràn ngập Instagram của những trendsetter như Dua Lipa và Bella Hadid từ năm ngoái. Màu sắc ấn tượng và nguồn năng lượng tiếp tục tưới tắm vui tươi cho thế giới thời trang năm nay.

Empty

Những món đồ màu sắc này sẽ thổi một làn gió mới sau 1 năm dịch bệnh và mang đến hy vọng phong cách đầy cá tính cho giới trẻ.


TAG