Dòng sự kiện:

7 điều phải trải qua khi lần đầu làm mẹ

Theo Brightside
10:51 01/09/2020
Lần đầu làm mẹ với người phụ nữ là một sự thay đổi thiêng liêng. Nhưng với lần đầu đó những người mẹ trẻ đã gặp phải không ít những điều họ chưa bao giờ dám nghĩ đến.

Không có thời gian quan tâm đến ngoại hình bản thân

Trước khi có con, hầu như không thể tưởng tượng được rằng bạn sẽ để cho ai khác tuỳ tiện làm lấm bẩn, làm hư nhàu quần áo của mình.

lan dau lam me Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Bạn không thể thư thả thưởng thức ly cà phê nóng vào buổi sáng vì còn rất nhiều những nhiệm vụ quan trọng cần phải hoàn thành như cho con ăn, vệ sinh cho con, thay tã,… và con có thể quấy rầy bất cứ lúc nào.

Không ngừng đấu tranh để nói “không” khi người khác nói “có”

Hãy chuẩn bị rằng bạn, dù muốn hay không, bạn sẽ là người nghiêm khắc nhất trong cuộc đời của con bạn. Mọi người dựa trên cảm xúc tức thì của họ đối với đứa trẻ này, sẽ chiều chuộng bé bằng cách để bé làm những điều mình muốn. Hoặc, họ sẽ luôn nhắc nhở bạn về tấm gương của những người mẹ khác, những người dễ tính với con cái hơn.

Nhưng bạn hoàn toàn có trách nhiệm kiểm soát điều này, bởi vì, như các chuyên gia đã nói: “Bạn khiến con bạn trở thành một kẻ phá bĩnh khủng khiếp nếu chúng bước ra thế giới mà nghĩ rằng mình là cái rốn của vũ trụ”.

Những người khác sẽ cho bạn ý kiến của họ về mọi chuyện

Bạn sẽ sớm nhận ra rằng không gì có thể khiến bạn nổi cơn thịnh nộ nhanh hơn thế này. Tất cả mọi người: mẹ, anh chị em họ, chồng, bạn bè và tất nhiên chỉ là những người xa lạ sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội cho bạn một lời khuyên. Mọi thứ đều có thể trở thành một dịp: cách bạn ăn mặc cho con bạn, những gì bạn cho con ăn, cách thay bỉm... Mọi thứ!

lan dau lam me Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa. 

Không ai thực sự thích những lời khuyên không được yêu cầu, nhưng làm mẹ thậm chí còn ghét điều này hơn cả, bởi vì không ai hiểu nhu cầu của con bạn hơn bạn vì bạn đã nuôi chúng trong bụng (một mình) trong 9 tháng.

Tự tạo áp lực quá lớn cho mình

Cảm giác tội lỗi của mẹ là điều gì đó rất thực tế và bạn hiểu điều này ngay khi đứa con bé bỏng chào đời. Bạn muốn trở nên hoàn hảo trong từng việc nhỏ, nếu mọi thứ không suôn sẻ như bạn đã định, nó thực sự có thể khiến bạn cảm thấy chán nản. Tuy nhiên, sẽ có những ngày tốt và xấu, vì vậy tốt hơn là không nên áp đảo bản thân mà thay vào đó hãy tận hưởng từng khoảnh khắc.

Cuộc hôn nhân sẽ thay đổi

Đôi khi bạn sẽ ghét chồng vì đã ngủ quá ngon trong khi bạn phải thức dậy từ 4 giờ sáng để cho con ăn. Tuy nhiên, các bà mẹ cũng nói rằng khi bạn thấy người bạn đời của mình là người cha quan tâm nhất đến con bạn, bạn sẽ cảm thấy thích thú.

Đó là một cấp độ quan hệ hoàn toàn mới khi bạn phải cùng nhau nuôi dạy một đứa trẻ và nó có thể giúp hôn nhân của bạn bền chặt hơn nhiều. Trái tim bạn sẽ tan chảy mỗi khi bạn nhìn thấy anh ấy âu yếm lũ trẻ,.

Đôi khi bỉm tã có thể phản bội bạn

Ngày nay việc này có vẻ rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt tã cho bé và không phải lo lắng về việc giặt tã vải như ông bà ta ngày xưa. Tuy nhiên, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra nhãn hiệu tã nào phù hợp với bé nhất.

lan dau lam me Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa. 

Nhưng ngay cả trước đó, hãy chuẩn bị để trải qua một số thất vọng khi bạn mặc cho con những bộ quần áo đẹp nhất thì bé tè ra quần.

Bé sẽ không bao giờ làm bạn hết ngạc nhiên

Điều ngạc nhiên đầu tiên của bạn có lẽ sẽ là một sinh vật nhỏ bé và dễ thương như vậy lại có thể như một ông già. Hành vi của chúng không bao giờ có thể đoán trước được. Một ngày chúng không ăn không ngủ và sẽ khóc như đang xem đi xem lại một bộ phim lấy nhiều nước mắt, hôm sau chúng lại là những thiên thần bình tĩnh nhất.

Lớn lên chúng thậm chí còn trở nên sáng tạo hơn: Bạn có thể đặt con ở một góc nhưng quay đi quay lại đã thấy chúng xoay sở bò ra được tận mép giường. Và trí tưởng tượng của chúng có thể làm những điều bạn không bao giờ nghĩ đến.

T. Linh 

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/7-dieu-phai-trai-qua-khi-lan-dau-lam-me-d160901.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG