Dòng sự kiện:

7 ham muốn ăn kỳ lạ nhất của mẹ bầu trong thai kỳ

21:55 11/01/2016
Những người chưa từng mang thai sẽ không thể ngờ được rằng mẹ bầu có thể ăn được những thứ này trong thai kỳ.

 

 

 

 [mecloud]pOQnWkV0eC[/mecloud]

Tàn thuốc lá

Kết quả của một cuộc khảo sát do Hiệp Hội thai kỳ Mỹ thực hiện đã chỉ ra rằng tàn thuốc lá là một trong những mặt hàng phi thực phẩm được phụ nữ mang thai “khao khát nhất mọi thời đại”.

Một số phụ nữ mang thai thừa nhận rằng họ đã không chỉ thèm ngửi mà còn ăn tàn thuốc lá trong thai kỳ. Hiện tượng này xảy ra với cả phụ nữ hút hay không hút thuốc lá trước khi mang thai.

Than củi


Cảm giác thèm ăn những phi thực phẩm được gọi là ‘pica’ và chúng ảnh hưởng tới khoảng 25-30% phụ nữ mang thai. Than là một ví dụ tiếp theo về việc này.

Một số bà bầu thừa nhận rằng đã không ngừng nghĩ tới than củi: ăn, uống, ngửi hay bất kỳ một mong muốn nào khác. Thậm chí họ còn không thể kiềm chế được sự thèm muốn đó.

Than hoạt tính thường được sử dụng trong y tế trong những trường hợp khẩn cấp để hút độc tố trong cơ thể bệnh nhân, đề phòng ngộ độc từ các chất độc hại như chất pha loãng sơn, axit boric và các sản phẩm làm sạch. Vì thế, trong một vài trường hợp, than hoạt tính có thể cứu sống được mạng người.

Tuy nhiên, các bà mẹ mang bầu không nên ăn than vì nó sẽ hấp thụ hết tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng của thai.

Đất


Một số mẹ bầu thèm ăn những thực phẩm như bánh mì, sữa, trứng… thậm chí là cả đất. Họ đã phải thừa nhận rằng, khi đi ngoài đường, họ đã không thể kiềm chế được và phải dừng lại để lấy đất ăn.

Chị Britney Spears chia sẻ rằng, trong khoảng thời gian mang thai đứa con trai thứ hai, ngoài cảm giác thèm ăn gà rán, cô còn có sở thích thèm ăn đất. Tuy nhiên, mong muốn kỳ lạ này của chị Spears thực ra khá phổ biến. Trong một cuộc khảo sát năm 2008 với các bà mẹ mang bầu, đất lọt vào danh sách 10 đồ ăn thèm khát nhất của họ.

Mặc dù không có bằng chứng khoa học nào lý giải được tại sao họ lại thèm ăn đất nhưng các nhà khoa học cho rằng mong muốn này có thể là cần thiết để cung cấp vitamin trước khi sinh như đồng và sắt. Và đất rất giàu hai loại chất này.

Ăn bẩn cũng được cho là một cách để giảm bớt tình trạng ốm nghén. Tuy nhiên, trong đất chứa rất nhiều muỗi và ký sinh trùng nên các bác sĩ khuyên tốt nhất mẹ không nên ăn đất.

Hành tây


Có mẹ bầu đã ăn nguyên một củ hành tây chỉ trong vòng một phút.

Không có bằng chứng nào cho thấy ăn hành tây sống là an oàn. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ ở một chế độ lành mạnh, vừa phải thì cũng rất tốt.

Tuy nhiên, có một số thực phẩm mẹ không nên ăn sống là cá.

Sơn tường


Một số phụ nữ mang thai đã từng nghĩ không có một khẩu phần ăn nào có thể hoàn hảo hơn sơn tường. Thậm chí, họ còn thừa nhận đã từng đưa mũi ngửi và nếm tường để thỏa mãn cơn nghén.

Để giảm cảm giác thèm ăn sơn, bạn hãy thử nhai kẹo cao su để quên đi cảm giác thèm đó. Sơn tường rất nhiều hóa chất độc hại. Do đó, bạn nên tránh trang trí phòng bằng các loại sơn trong thai kỳ.

Trứng kết hợp với nước sốt bạc hà


Một số bà mẹ khác lại không có cảm giác thèm ăn mặt hàng phi thực phẩm mà thèm những thứ khác. Họ kết hợp trứng và nước sốt bạc hà, cá ngừ với chuối, bánh xốp với nước sốt cà chua để ăn.

Đá lạnh


Có bà mẹ khác lại thèm ăn đá lạnh trong thai kỳ. Nước đá có thể không gây hại cho mẹ và thai nhi nhưng chúng thực sự không có chất dinh dưỡng. Một bữa ăn bổ dưỡng là chìa khóa để giảm những cảm giác ốm nghén lên tới 50%. Nếu những ngày đầu mang thai, bạn thường xuyên ăn các thực phẩm lành mạnh thì bạn càng tránh xa được cảm giác thèm ăn đất, sơn tường, trứng chiến nước sốt bạc hà hay bất kỳ thứ gì kỳ quặc khác.

 Chi Chi (Theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]