Dòng sự kiện:

7 loại quả ăn chính vụ mùa thu tốt nhất cho sức khỏe

22:03 06/08/2015
Thời tiết đang chuyển dần từ hạ sang thu, vì thế ổi, thanh long, chuối tiêu… là những loại quả người tiêu dùng nên chọn ăn để đảm bảo cho sức khỏe.

“Mùa nào thức ấy”, ăn rau củ quả chính vụ vừa nhiều dinh dưỡng nhất vừa giúp cơ thể phòng tránh những chất độc hại có trong hoa quả trái mùa. Bởi những loại thực phẩm này ít chứa chất kích thích tăng trưởng và ra quả.

Vậy, vào mùa thu thì nên ăn những loại hoa quả nào?

1. Chuối tiêu

Từ xưa, chuối luôn là loại quả an toàn được nhiều người lựa chọn. Không những thế, chuối còn được lựa chọn bởi công dụng tuyệt vời của nó trong việc đẩy lùi các bệnh về tiêu hóa, chứng trầm cảm và làm đẹp cho da.


11 loại khoáng chất, 6 vitamin và 8 loại axit amin chính là lý do nhiều bà nội trợ chọn để bồi bổ cho cả gia đình.

Ăn một hoặc hai quả chuối mỗi ngày cơ thể sẽ được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất này từ chuối.

Tuy nhiên, cả người lớn và trẻ nhỏ đều không nên ăn chuối khi đói, rất hại dạ dày.

2. Quả ổi

Ổi thường nở rộ vào mùa thu và là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao vì chứa ít chất béo bão hoà, cholesterol và natri, còn chứa nhiều chất xơ, vitamin C, A, kẽm, kali và mangan giúp bảo vệ và tăng sức đề kháng cho sức khỏe của con người.

Ổi có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư, phòng cảm lạnh, giảm ho, điều trị tiểu đường, cao huyết áp, làm đẹp da, giảm cân.

3. Quả nho


Nho khá giàu chất chống oxy hóa resveratrol, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch bằng cách hạ huyết áp và giảm ngưng tụ của tiểu cầu, ngăn chặn hình thành cục máu đông.

Nho cũng có tác dụng ngăn ngừa cơn đau dạ dày, các tế bào ung thư đường ruột và ung thư vú.

4. Thanh long

Thanh long đang dần trở thành một loại trái cây ưa thích của nhiều người bởi mềm, mát và giá trị kinh tế của nó (rẻ).

Thanh long có chứa vitamin C, B1, B2 và B3, và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi giúp chống ung thư, ngăn ngừa lão hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, cải thiện hệ thống tiêu hóa...

5. Quả lê


Lê cũng được liệt vào danh sách loại quả nên ăn mùa thu bởi tác dụng trị ho, đau họng, táo bón và hạ huyết áp.

Đối với những người giảm cân cứ ăn thoải mái lê mà không lo sợ béo nhé.

6. Quả cam

Cam Vinh thường chín vào tháng 9 và bắt đầu rộ mùa vào tháng 10 cho đến gần Tết.

Mỗi quả cam chứa khoảng 62calo, 3gram chất xơ. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C, folate và kali trong cam rất cao. Cam sẽ giúp bạn nhanh khỏi cúm, ho và tăng cường hệ miễn dịch.

Vitamin C trong cam làm cho hệ xương cứng chắc, ngăn ngừa viêm họng, ngăn chặn bệnh đục thể thủy tinh, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn…

7. Bưởi

Bưởi thu hoạch chính vụ vào tháng 8. Bưởi vừa có vị ngọt vừa có vị chua, chứa rất nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và hệ miễn dịch. Một nửa quả bưởi chứa khoảng 52 calo, 2g chất xơ.

Ăn bưởi rất tốt cho hệ tiêu hóa, đốt cháy các chất béo, làm giảm tinh bột và đường trong cơ thể thích hợp cho người muốn giảm cân.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]jKVoxDaxrR[/mecloud]