Dòng sự kiện:

7 loại thực phẩm ăn dặm không được đun nóng lại cho con ăn

16:12 14/09/2015
Thực phẩm, nhất là dành cho con thì mẹ cần phải cẩn thận trong quá trình đun nấu.

 

 

 

Dưới đây là một số món ăn dặm cho bé nếu còn thừa thì mẹ nên bỏ đi, đừng tiếc rẻ mà để lại ăn sau. Bởi nếu đem hâm nóng lại lần hai sẽ sản sinh ra nhiều chất độc hại cũng như bị giảm sút đi lượng dưỡng chất vốn có ban đầu đi đáng kể.
 [mecloud]tZuKWxveIf[/mecloud]

Nếu mẹ muốn hâm lại món cháo có cần tây cho bé thì cần nhặt hết cần tây ra nhé vì hàm lượng nitrate trong cần tây rất cao, khi đun lại lần hai sẽ sản sinh ra chất độc hại gây ung thư.


Cháo thịt gà là món ăn dặm rất ngon và bổ dành cho bé. Tuy nhiên, khi hâm nóng thịt gà lại lần hai, các protein trong thịt sẽ biến đổi và có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa.


Chắc mẹ đã biết, khoai tây để lâu ngày sẽ mọc mầm và gây hại cho sức khỏe. Thêm vào đó, khoai tây hâm nóng lại nhiều lần còn bị giảm sút hàm lượng dinh dưỡng ban đầu và còn sản sinh ra chất gây rối loạn hệ tiêu hóa.


Các protein trong trứng dễ bị phân hủy hết nếu đun lại lần hai, thậm chí còn có thể biến đổi hết và trở thành chất gây hại, làm ảnh hưởng hệ tiêu hóa.

Mang màu sắc xanh lá đậm đặc trưng, cải bó xôi cũng chứa hàm lượng nitrate cao, nếu đun lại nhiều lần sẽ biến thành chất độc có hại cho cơ thể bé.


Món ăn chứa nấm luôn được các bé ưa thích và ăn không cần mẹ nhắc nhở. Nhưng chỉ nên ăn nấm lúc còn tươi và không bao giờ đun lại nhiều lần. Nhiệt độ cao sẽ làm các loại protein trong nấm biến đổi thành chất nguy hiểm đối với cơ thể người.


Giống như cải bó xôi hay cần tây, việc đun lại món ăn có củ cải đường dễ làm sản sinh ra nhiều chất độc gây hại vì trong củ cải đường chứa hàm lượng nitrate rất cao.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]k04WUwSozY[/mecloud]