Dòng sự kiện:

7 loại thực phẩm giàu estrogen phụ nữ nên ăn trong thời kỳ mãn kinh

21:06 29/01/2016
Mức độ estrogen thấp dẫn đến một loạt các vấn đề ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh: nóng giận, khô âm đạo và đổ mồ hôi ban đêm.
 [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]

Trong khi bạn không thể tránh những vấn đề này, bạn có thể giảm tác động bằng cách ăn những thức ăn giàu phytoestrogen dựa một số tính chất của estrogen.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm phụ nữ có thể ăn trong thời kỳ mãn kinh.

Đậu nành: Theo một nghiên cứu công bố trong Mayo Clinic Proceedings, đậu nành là một loại thực phẩm kỳ diệu trong thời kỳ mãn kinh. Nó giàu các chất isoflavone, một loại phytoestrogen tìm thấy chủ yếu trong các loại đậu. Ăn 25 g đậu nành cùng với một chế độ ăn uống ít chất béo có thể làm giảm mức độ cholesterol LDL và nguy cơ bệnh tim mạch vành ở phụ nữ mãn kinh.

Cà rốt: Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Epidemiology cho thấy rằng lượng cà rốt trong thời kỳ mãn kinh làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ.

Đậu phộng: Nghiên cứu sức khỏe ở phụ nữ bang Lowa đã chỉ ra rằng phụ nữ sau mãn kinh ăn một nắm lạc mỗi tuần giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hạt lanh: Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Obstetrics and Gynaecology  chỉ ra rằng tiêu thụ 40 gm hạt lanh có thể cải thiện các triệu chứng mãn kinh nhẹ, nồng độ glucose và insulin thấp hơn trong thời kỳ mãn kinh.

Dưa chuột: Nhờ vào hàm lượng nước và phytoestrogen phong phú, dưa chuột trở thành một thực phẩm kỳ diệu cho phụ nữ. Ăn lát dưa chuột vào buổi tối có thể giúp giảm cơn nóng giận và đổ mồ hôi ban đêm.

Cây họ đậu và đậu: Cây họ đậu và đậu giàu phytoestrogen và protein rất tốt cho phụ nữ tuổi mãn kinh.

Đậu phụ: Một hình thức khác của đậu nành là đậu phụ. Đậu phụ là một thực phẩm phong phú và giàu isoflavones và protein. Ăn đậu phụ là một cách tuyệt vời để tạo nên estrogen đã bị mất.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]sZrpitt4XE[/mecloud]