Dòng sự kiện:

7 loại thực phẩm tránh ăn khi hệ miễn dịch cơ thể thấp

21:47 11/03/2016
Một số loại thực phẩm lành mạnh nhưng có thể gây rủi ro sức khỏe nhất định, đặc biệt là khi những loại thực phẩm không được xử lý tốt.

 

 

 

Ngoài ra, khi mức độ miễn dịch của bạn giảm xuống một chút do lịch trình bận rộn hoặc mức độ căng thẳng trong cuộc sống, bạn phải chú ý hơn đến các loại thực phẩm bạn ăn vì chúng có thể khiến bạn dễ dàng bị bệnh.

Ví dụ, ăn những thức ăn vỉa hè có thể không làm tổn thương bạn nhưng đôi khi bạn có thể bị nhiễm trùng cổ họng hoặc cảm lạnh ngay sau khi ăn. Có thể có hai lý do: một là nguồn nước bị ô nhiễm và hai là bạn đang có hệ miễn dịch thấp. Khi bạn ăn thực phẩm bị ô nhiễm, bạn có thể bị bệnh từ thực phẩm.

Vi khuẩn, vi rút hoặc vi sinh vật khác có thể làm ô nhiễm thực phẩm, đặc biệt là trong việc xử lý, lưu trữ hoặc nấu ăn nhất định. Các loại thực phẩm này có thể gây ra nôn mửa, sốt, tiêu chảy và một số vấn đề sức khỏe khác.

Để tránh những tình huống như vậy, tốt hơn là nên tránh ăn thực phẩm nào đó, đặc biệt là khi mức độ miễn dịch của bạn đang yếu.

Dưới đây là những thực phẩm bạn cần tuyệt đối tránh dùng khi cơ thể đang miễn dịch kém:

Con hàu

Theo nhiều chuyên gia, bạn nên tránh ăn hàu càng lâu càng tốt vì hàu là loại thực phẩm ẩn chứa nhiều vi khuẩn.

Rau mầm

Mặc dù giá đỗ rất tốt nhưng chúng có thể làm tăng nguy cơ bùng phát vi khuẩn, đặc biệt là khi các loại thực phẩm thô không được làm sạch đúng cách. Tốt hơn là nên nấu chín.

Rau cắt sẵn

Hầu hết chúng ta thích mua một gói rau cắt sẵn từ các siêu thị. Nhưng trên thực tế, tốt hơn là nên tránh xa các loại thực phẩm như thế vì hầu hết có xu hướng bị ô nhiễm.

Sữa tươi

Sữa tươi có thể chứa ký sinh trùng, virus và vi khuẩn.

Trứng sống

Trứng sống có thể chứa vi khuẩn salmonella có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe.

Thịt

Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để chế biến chín thịt thì tránh ăn thịt sống vì chúng có thể bị ô nhiễm.

Nước ép đóng hộp

Nước ép đóng hộp rất dễ bị nhiễm khuẩn. Khi cơ thể bạn đang có hệ miễn dịch thấp, tốt hơn hết là đừng uống. Nếu muốn, hãy tự làm nước ép từ hoa quả tươi.

 Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt nam