Dòng sự kiện:

7 lợi ích "vàng" khi ăn quả óc chó trong thai kỳ

20:50 23/01/2016
Mang thai là khoảng thời gian phụ nữ phải thận trọng hơn về những gì nên ăn và những gì không nên. Bởi những gì chúng ta ăn có thể ảnh hưởng tốt hoặc xấu đến sức khỏe của em bé.

 

 

 

 [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]

Thực phẩm mà các bà mẹ mang thai ăn phải giàu chất dinh dưỡng, có thể ăn theo nhu cầu phát triển của em bé. Nếu không, bé có thể bị thiếu máu hoặc mắc một vài chứng bệnh khác.

Có rất nhiều loại thực phẩm lành mạnh mà mẹ có thể ăn và một trong số đó là quả óc chó. Quả óc chó rất giàu axit béo omega-3, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa… rất cần cho cả mẹ và bé.

Tuy nhiên, mẹ không nên ăn quá nhiều hạt vì chúng có thể gây hại.

Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của việc ăn quả óc chó trong suốt thai kỳ.

Phát triển trí não của trẻ


Axit béo omega-3 có trong quả óc chó giúp trong việc phát triển não của em bé và từ đó giúp cải thiện trí thông minh ở trẻ sơ sinh. Các khoáng chất như kali, selen, canxi, mangan, đồng, sắt, magiê, kẽm… được tìm thấy trong quả óc chó đều quan trọng cho sự phát triển của bộ não bé.

Giảm triệu chứng huyết áp cao ở bà bầu

Ăn quả óc chó trong thời gian mang thai sẽ giúp giảm huyết áp cao bằng cách giảm mức cholesterol. Chúng cũng làm tăng chất béo tốt, giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Đảm bảo sự phát triển bình thờng của em bé

Dinh dưỡng đồng có trong quả óc chó là cần thiết cho sự phát triển bình thường của thai nhi. Các axit béo thiết yếu (axit alpha-linolenic) có trong quả óc chó giúp ích cho sự phát triển của xương và răng ở trẻ.

Tăng cường hệ miễn dịch của mẹ

Hạt óc chó rất cần thiết cho mẹ để bảo vệ mẹ khỏi tất cả các bệnh nhiễm trùng. Các chất chống oxy hóa, vitamin E, polyphenol, đồng… có trong quả óc chó tăng khả năng miễn dịch ở người mẹ.

Giảm viêm và tăng cường lưu thông máu


Quả óc chó giúp giảm viêm trong cơ thể và tăng cường lưu thông máu. Điều này giúp cung cấp máu cho thai nhi. Từ đó các bé nhận được đầy đủ oxy và chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ.

Giúp kiểm soát trọng lượng khi mang thai

Quả óc chó rất giàu protein và chất xơ sẽ cung cấp cho mẹ một cảm giác hài lòng và viên mãn trong khi mang thai nên sẽ không có cảm giác ăn quá nhiều. Chúng có thể giúp mẹ không có cảm giác thèm các thực phẩm thiếu lành mạnh, ví dụ như thực phẩm nhiều đường, một loại chất có thể gây ra bệnh tiểu đường thai kỳ.

Quả óc chó giúp mẹ dễ ngủ

Ăn quả óc chó trong thời gian mang thai sẽ giúp bạn có được một đêm ngon giấc. Điều này là do quả óc chó gây ra sự bài tiết một hormone gọi là melatonin góp phần kích thích cảm giác thèm ngủ ở phụ nữ mang thai.

 Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]