Dòng sự kiện:

7 lý do uống nước lọc tốt hơn nước ép trái cây

21:04 02/03/2016
Hầu như tất cả mọi người đều thích uống nước ép trái cây, và đương nhiên đây là một thói quen tốt.

 

 

 

Tuy nhiên, theo các chuyên gia y tế, uống nước lọc có lợi ích nhiều hơn so với uống nước ép trái cây với điều kiện bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng có chứa rau và các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, protein và calo trước khi “nói lời tạm biệt” với các loại nước ép trái cây có đường.

Và vì thế, nếu bạn có thể cung cấp cho cơ thể đầy đủ tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết mà các loại trái cây cung cấp cho thì bạn có thể bỏ qua phần nước ép và uống nhiều nước lọc để hydrat hóa và loại bỏ độc tố. Tất nhiên, thi thoảng bạn vẫn nên ăn một vài loại quả.

Dưới đây là những lý do khiến nước lọc có nhiều lợi ích hơn so với nước ép trái cây:

1. Năng lượng

Khi nước lọc không có calo, bạn không cần phải lo lắng về việc tăng cân. Hầu hết các loại nước ép hoa quả mang lại rất nhiều calo. Tuy nhiên, các loại nước ép trái cây là khỏe mạnh nếu được tiêu thụ mà không đường.

2. Đường

Nước lọc không chứa đường nhưng nước trái cây lại chứa nhiều đường có thể gây ra tăng đột biến trong lượng đường trong máu. Bạn có thể tiêu thụ nước trái cây không đường nếu bạn muốn.

3. Hydrat hóa

Bạn hydrat hóa bằng nước tốt hơn so với các loại nước ép trái cây. Đương nhiên, ngay cả trong việc dưỡng ẩm, nước cũng tốt hơn so với nước ép hoa quả.

4. Thải độc tố cơ thể

Trong khi các loại nước ép trái cây chỉ có thể giúp cơ thể thải độc tố ra ngoài được tích lũy từ một vài ngày thì nước lọc có khả năng thanh lọc cơ thể, bài trừ độc tố được xây dựng từ một vài tháng.

5. Giá cả phải chăng

Nước chắc chắn rẻ hơn bất kỳ loại nước trái cây nào. Nhưng bạn phải chắc chắn rằng cung cấp cho cơ thể đủ chất dinh dưỡng qua thực phẩm nếu muốn bỏ qua nước ép.

6. Không cần chuẩn bị

Các loại nước ép trái cây đòi hỏi mất thời gian và công sức thực hiện nhưng nước lọc thì lại cực kì đơn giản.

7. Làm sạch da

Mặc dù cả nước ép và nước lọc đều có thể làm sạch da, giúp da trông tươi mới hơn nhưng nước lọc làm việc này tốt hơn nước ép trái cây.

Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam