Dòng sự kiện:

7 món ăn lên men rất tốt cho sức khỏe

15:00 08/01/2016
Bạn có thường xuyên ăn những món ăn đã được lên men?

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Theo các nhà nghiên cứu, thực phẩm lên men có thể điều trị được một số căn bệnh ở người.

Mặc dù những thực phẩm lên men có mùi kinh khủng nhưng chúng tốt hơn so với một số loại ngũ cốc và chất xơ. Pho mát và dưa chua là 2 loại thực phẩm lên men được tiêu thụ rất nhiều ở Ấn Độ.

Pho mát là một thực phẩm được làm từ sữa và chứa những thành phần dinh dưỡng quan trọng, trong đó có canxi. Canxi rất tốt cho xương và răng. Tương tự như vậy, dưa chua được nhiều phụ nữ mang thai ưa thích. Muối, dưa chua, giấm khi trộn cùng với nhau để lên men tạo nên một món ăn rất ngon.

Ăn dưa chua 1 lần/ tuần giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, chữa bệnh ốm nghén và một số vấn đề thường gặp ở phụ nữ mang thai.

Dưới đây là một số thực phẩm lên men rất tốt cho sức khỏe.

Pho mát


Sữa được xử lý bằng các vi khuẩn và enzyme sẽ đông lại và được đem đi khử bọt. Sau khi sữa đông được cắt thành những miếng pho mát và đem bán ra ngoài thị trường.

Bắp cải muối


Nếu bạn đang bị vấn đề về tiếu hóa, bắp cải muối là một trong những thực phẩm khắc phục và điều trị bệnh này tốt nhất. Bắp cải muối được làm bằng cách lên men bắp cải với muối trong một thời gian dài cho đến khi nó biến tính axit thành tự nhiên.

Súp miso


Bạn có biết súp miso có thể giúp ngăn ngừa ung thư? Miso là một loại thức ăn lên men lành mạnh bạn nên dùng. Miso được làm bằng cách lên men đậu tương với lúa mạch, lúa mì và gạo.

Dưa muối


Dưa chuột có thể là một trong những thành phần chính của dưa chua. Những quả dưa chuột đã có thể ăn được lưu trữ trong dung dịch giấm hoặc muối sau một thời gian là có thể dùng được. Đây là thực phẩm tốt mà phụ nữ mang thai có thể ăn vì chúng giúp điều trị ốm nghén và cũng giúp cho cảm giác thèm ăn được kiểm soát.

Tempeh


Món ăn này là nguồn lương thực chính ở Indonesia. Tempeh được làm bằng cách ngâm đậu nành trong dung dịch giấm và để lên men. Sau đó chúng được dính lại với nhau bằng các sợi nấm thuộc họ nấm dính.

Kimchi


Kimchi có một hương vị đặc biệt. Nó được làm bằng cách ướp bắp cải với một hỗn hợp vừa mặn vừa cay. Sau đó chúng được lưu trữ trong một lọ đậy kín rồi để vài ngày sau là có thể ăn được.

Kefir


Món ăn này được làm bằng sữa bò, dê hoặc cừu với hạt kefir. Thực phẩm lên men này rất tốt cho dạ dày vì nó giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu và các bệnh khác ở dạ dày.

 Chi Chi (theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]