Dòng sự kiện:

7 tác dụng của quả bơ đối với sức khỏe

04:02 15/07/2016
Với hàm lượng dinh dưỡng cao, quả bơ là trái cây tốt cho sức khỏe ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là với trẻ nhỏ tuổi ăn dặm.

Quả bơ luôn được đánh giá là một loại trái cây chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Người ta thường dùng bơ để tăng hương vị và dưỡng chất cho các món ăn, đặc biệt là chế biến các món ăn cho trẻ ăn dặm.

Cho tới nay, bơ ngày càng được biết đến rộng rãi nhờ vào những thành phần dinh dưỡng phong phú của nó. Tác dụng của quả bơ đối với sức khỏe cũng được nhiều người biết đến.

Tác dụng của quả bơ đối với sức khỏe cũng được nhiều người biết đến. Ảnh minh họa

Dưới đây là 7 tác dụng của quả bơ đối với sức khỏe:

1. Chống ung thư 

Quả bơ rất giàu chất chống ôxy hóa glutathione và beta-carotene, có khả năng tấn công các gốc tự do trong cơ thể - một trong những yếu tố gây ra bệnh ung thư. Ngoài ra, quả bơ cũng có nhiều chất kali rất tốt những người mắc bệnh cao huyết áp.

2. Tốt cho mắt

Các chất antioxidants chứa trong quả bơ giúp trung hòa các gốc tự do, cải thiện thị giác, chống bệnh loạn thị, bệnh tăng nhãn áp...  

3. Giảm Cholesterol

Bơ có chứa rất nhiều beta-sitosterol, là một hợp chất làm giảm tỉ lệ cholesterol. Một nghiên cứu tiến hành trên 45 người đã cho thấy ăn một quả mỗi ngày sẽ giúp giảm tỉ lệ chất béo xuống khoảng 17% chỉ trong vòng một tuần.

4. Giúp tim khỏe mạnh

Một ly bơ có chứa 23% folate, chất đã được chứng minh có tác dụng giảm nguy cơ do bệnh tim gây ra so với những người không ăn. http://www.muivi.com/muivi/index.php?option=com_rd_glossary&task=view&id=112vitamin E và glutathione có trong bơ cũng rất tốt cho tim của bạn.

5. Chống đột quỵ

Tỉ lệ folate cao trong bơ giúp giảm thiểu tối đa các cơn đột quỵ.

Bơ không chỉ chế biến được nhiều món ăn ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng. Ảnh minh họa

6. Giàu Glutathione ấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

Bơ chứa rất nhiều glutathione - chất chống ôxy hóa rất quan trọng trong quá trình ngăn chặn sự lão hóa, ung thư và bệnh tim.

Ngoài ra, một nghiên cứu cho thấy những người ăn salad kèm với bơ sẽ hấp thụ lượng caroteroid (bao gồm lycopene và carotene) gấp 5 lần so với việc ăn salad không.

7. Vitamin E

Bơ là nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất cho cơ thể. Vitamin này giúp ngăn ngừa bệnh tật và duy trì một cơ thể khỏe mạnh.

Khi chế biến món bơ, bạn có thể tận dụng cả hạt bơ, bởi không chỉ thịt của quả bơ mà hạt bơ cũng có rất nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp. Chi tiết được đăng tải trong bài viết:  Các cách làm đẹp từ hạt bơ  7 công dụng chữa bệnh tuyệt vời từ hạt bơ. Cùng tham khảo nhé!

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam