Dòng sự kiện:

7 tác dụng tuyệt vời của sữa chua với sức khỏe bà bầu

19:44 27/06/2016
Sữa chua có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe cho tất cả mọi người, đặc biệt với trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

Sữa chua là một sản phẩm từ sữa được tạo thành từ quá trình lên men tự nhiên. Vi khuẩn lên men tương tác với các loại đường tự nhiên trong sữa tạo thành axit lactic, làm cho sữa chua có hương vị đặc biệt. 

Sữa chua cung cấp cho cơ thể một lượng lớn các vi khuẩn có lợi (Lactobacillus Acidophilus và Bifido bacterium), giúp bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề kháng. Qua nghiên cứu người ta thấy các vi khuẩn sữa chua có khả năng sống trong ruột người và có lợi cho cơ thể.

Không những thế, có một số vi khuẩn sữa chua còn tạo ra kháng sinh có khả năng diệt các vi khuẩn có hại trong ruột. Ăn sữa chua đều đặn mỗi ngày giúp phòng ngừa bệnh táo bón, trĩ hiệu quả.

Sữa chua có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe cho tất cả mọi người, đặc biệt với trẻ nhỏ và bà bầu. Ảnh minh họa 

Sữa chua giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Trong sữa chua có chứa các vi khuẩn sống - một loại vi khuẩn lành mạnh có tên là lactobacillus casei. Một nghiên cứu của Đại học Vienna - Áo, cho thấy rằng tiêu thụ sữa chua có thể làm tăng số lượng các tế bào bạch cầu trong cơ thể. Do đó, sữa chua được coi là có tác dụng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp bà bầu chống lại bệnh tật.

Sữa chua bổ sung canxi cho bà bầu

Sữa chua được xếp vào hàng những thực phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt sữa chua rất giàu canxi. Trong khi đó, canxi trong thời kỳ mang thai là vô cùng quan trọng giúp xương, răng và cơ bắp của thai nhi phát triển tốt nhất. Bổ sung đủ canxi cũng ngăn ngừa nguy cơ loãng xương ở mẹ bầu và sau sinh. Vì vậy mẹ hãy bổ sung đều đặn sữa chua mỗi ngày. Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của sữa chua.

Sữa chua phòng ngừa huyết áp cao ở bà bầu

Theo kết quả nghiên cứu, những phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ mang thai ăn hơn 5 khẩu phần sữa chua mỗi tuần đã giảm 20% nguy cơ bị huyết áp cao so với những người chỉ ăn 1 phần mỗi tháng. Bổ sung sữa chua vào chế độ ăn uống lành mạnh làm giảm nguy cơ huyết áp cao - vốn là yếu tố nguy cơ phát triển bệnh tim và đột quỵ ở phụ nữ.

Sữa chua giúp giảm lo lắng, trầm cảm

Một số vi khuẩn có ích trong sữa chua có thể gây ảnh hưởng hóa học lên bộ não giúp giảm được sự lo lắng hay chứng trầm cảm, đặc biệt là phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Sữa chua giảm nguy cơ nhiễm trùng ở bà bầu

Khi bạn tiêu thụ sữa chua, các vi khuẩn có hại trong cơ thể được giảm đáng kể và các vi khuẩn có lợi tăng lên về số lượng, từ đó tăng khả năng miễn dịch để chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Các vi khuẩn sống có lợi trong sữa chua là một trong những tác nhân tốt nhất để điều trị nhiễm trùng nấm men. Khi bạn bị nhiễm nấm men cũng như các bệnh nhiễm trùng vi khuẩn trong cơ thể, hãy ăn nhiều sữa chua.

Sữa chua giúp da trắng hồng

Trong sữa chua có axit lactic có tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập và kiềm chế hoạt động của các loại vi khuẩn có hại, bảo vệ da. Các vi khuẩn lên men chua có trong sữa chua còn có thể tiết ra chất kháng sinh kích thích quá trình làm lành các thương tổn của da như những sẹo do mụn nhọt, thương tích, tái tạo da mới, giữ gìn cho làn da tươi tắn, hạn chế hiện tượng lão hóa.

Nhiều nghiên cứu khoa học gần đây cho biết ăn sữa chua hằng ngày sẽ mang đến cho chị em làn da tươi sáng, mịn màng, có độ đàn hồi cao và ngăn chặn sắc tố da xấu.

Người ta đã tìm thấy gần như đầy đủ trong sữa chua các dưỡng chất cần thiết cho da. Các vitamin A, B, D… và các chất khoáng trong sữa chua giữ trò quan trọng đối với làn da đẹp. Các chất canxi và sắt có nhiều trong sữa chua có tác dụng ngăn ngừa bệnh thiếu máu, giúp da hồng hào, và trẻ đẹp.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam