Dòng sự kiện:

7 thực phẩm giúp ngăn ngừa bệnh loãng xương

15:00 23/12/2015
Loãng xương là tình trạng chất lượng và mật độ của xương bị giảm nhanh chóng. Về cơ bản là xương trở nên mong manh và dễ vỡ. Nguy cơ gãy xương tăng cao.

 

 

 

 [mecloud]yxPQVyYE62[/mecloud]

Phụ nữ trên 40 tuổi có nguy cơ bị loãng xương cao. Và bệnh càng thêm nặng khi về già. Căn bệnh này được gọi là một căn bệnh “thầm lặng” vì nó không biểu hiện bất kỳ triệu chứng mất xương ở giai đoạn đầu.

Nguyên nhân chính gây ra bệnh này bao gồm các yếu tố di truyền, thiếu hụt dinh dưỡng, hút thuốc lá, hoạt động thể chất và nhẹ cân. Tuyến giáp và tuyến thượng thận hoạt động quá mức cũng có thể dẫn đến chứng loãng xương.

Thiếu hụt canxi và các chất dinh dưỡng khác quan trọng không kém trong việc hình thành xương là vitamin D và K, magiê, kẽm, đồng và mangan có thể gây ra bệnh loãng xương. Nếu bạn được chẩn đoán mắc bệnh loãng xương, bạn phải tuân theo một chế độ ăn uống nghiêm ngặt để duy trì một lối sống lành mạnh và làm chậm sự tiến triển của bệnh.

Một số thực phẩm cũng rất hữu ích trong việc chống và đấu tranh các mối nguy hiểm của bệnh loãng xương. Ăn các loại thực phẩm lành mạnh có thể ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.

Vì vậy, trong bài viết này, Boldsky sẽ liệt kê ra một số các loại thực phẩm ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ bị loãng xương:

Cá là một thực phẩm hoàn hảo cần lựa chọn để chống lại bệnh loãng xương. Cá rất giàu canxi, mà canxi là chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe của xương. Cá mòi và cá hồi có nguồn canxi dồi dào. Tiêu thụ chúng thường xuyên xương chắc khỏe, do đó ngăn ngừa bệnh loãng xương.

Sữa chua


Ăn sữa chua có tác dụng giảm nguy cơ bị loãng xương.

Sữa chua giàu canxi, vitamin và chất dinh dưỡng. Nó cũng chứa vitamin D có thể ngăn chặn sự mất xương và đảm bảo hệ xương vững chắc.

Các chế phẩm sinh học có trong sữa chua giúp cho tiêu hóa tốt và làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.

Sữa

Thường xuyên tiêu thụ sữa là cách tốt nhất để giảm các triệu chứng của bệnh loãng xương. Sữa và các sản phẩm khác từ sữa rất giàu canxi, protein, carbohydrate và vitamin, giúp ngăn ngừa lão hóa sớm, các phản ứng dị ứng thấp hơn, chữa lành vết thương nhanh hơn và tẩy tế bào chết da tốt hơn.

Trứng


Trứng là một thực phẩm lý tưởng mà bạn có thể tiêu thụ để ngăn ngừa loãng xương. Nó rất giàu vitamin, canxi, selen và folate giúp xương chắc.

Các protein tự nhiên có trong trứng có thể ngăn ngừa nguy cơ loãng xương.

Bắp cải

Bắp cải giàu chất xơ, vitamin, axit folic và các khoáng chất như mangan, sắt và magiê.

Ăn bắp cải thường xuyên giúp xương chắc khỏe.

Chuối


Chuối có tác dụng ngăn ngừa bệnh loãng xương. Ăn chuối thường xuyên có thể giúp hấp thụ canxi và các chất dinh dưỡng thiết yếu để đảm bảo xương khỏe mạnh. Nó cũng giúp chống lại bệnh ung thư, tiểu đường, làm giảm mức độ trầm cảm.

Đậu

Đậu chứa nguồn vitamin D, canxi, chất xơ và chất chống oxy hóa cao. Đậu và đậu lăng có thể được coi là thực phẩm tốt nhất cho bệnh loãng xương. Chúng rất giàu folate, hợp chất đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của các tế bào máu.

Chi Chi (Theo Boldsky)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]wM82ZodPbI[/mecloud]