Dòng sự kiện:

7 yếu tố cần thiết để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh toàn diện

15:00 23/02/2016
Thực phẩm là yếu tố không thể thiếu để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

Tin liên quan

Ăn uống lành mạnh là điều quan trọng hàng đầu trong thời kỳ mang thai và ăn gì để đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh là điều nhiều bà mẹ quan tâm.

Thông thường, phụ nữ thường bỏ lỡ các chất dinh dưỡng thiết yếu góp phần hướng tới bà mẹ và thai nhi khỏe mạnh. Trong khi đó, sự thật là bạn nên ăn một chế độ ăn uống cân bằng và bao gồm các loại thực phẩm từ tất cả các nhóm thực phẩm để đảm bảo tăng trưởng và phát triển hợp lý của thai nhi. Cố gắng không bỏ lỡ các chất dinh dưỡng sau đây và bao gồm chúng trong chế độ ăn uống của bạn bằng cách này hay cách khác.

Dưới đây sẽ là danh sách 7 yếu tố cần thiết của chế độ ăn uống hoàn hảo khi mang thai:

Canxi: Bạn đã học được từ sách giáo khoa là canxi giúp phát triển xương và răng. Có nhiều lý do tại sao bạn cần nó trong quá trình mang thai. Nhu cầu canxi của bé cần phải được đáp ứng cho sự phát triển xương tổng thể. Vì vậy, một cốc sữa đầy, pho mát, sữa chua… là những thực phẩm tối cần thiết.

“Nếu bạn không dung nạp lactose trong suốt thai kỳ, đó là lý do bạn đã bỏ lỡ nguồn canxi tự nhiên và phụ thuộc vào thuốc”, Deepshikha Agarwal, một chuyên gia dinh dưỡng và thể thao dinh dưỡng, Mumbai cho biết.

Một nguồn thực phẩm giàu canxi khác đó là hạnh nhân, bông cải xanh và hạt vừng.

Axit folic: Axit folic rất cần thiết cho não bộ của thai nhi và sự phát triển cột sống. "Thường thì phụ nữ được kê toa thuốc nhưng bác sĩ tin rằng một chế độ ăn uống cân bằng có thể đáp ứng lượng axit folic cần thiết”, ông Deepshikha cho biết.

Bạn không nên bỏ lỡ lịch uống thuốc của mình, nhưng vẫn có thể bổ sung axit folic bằng cách ăn đậu hũ hoặc đậu nành, rau màu xanh đậm như rau bina và cỏ cà ri, chai bầu, dưa thơm, đậu phộng và bơ đậu phộng. "Nhiều phụ nữ bị dị ứng hoặc có thể phát triển dị ứng đậu phộng trong thai kỳ. Nếu bạn nhận thấy bất kỳ phản ứng dị ứng nào hãy dừng ngay việc ăn thực phẩm đó. Các mặt hàng thực phẩm khác vẫn sẽ cung cấp cho bạn đủ axit folic nếu được thực hiện đầy đủ” Deepshikha nói.

Sắt: Nó giúp tăng mức độ hemoglobin trong cơ thể mẹ và phát triển tế bào của bé. "Hãy nhớ rằng bạn cần phải giữ cho nồng độ sắt của bạn phù hợp với sức khỏe và sự phát triển của em bé”, Deepshikha nói. Có rất nhiều các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, cỏ cà ri, bông cải xanh, chà là, nho khô, quả sung, củ cải đường và táo giàu sắt.

Protein: Lượng protein của bạn trong thai kỳ nên tăng 10g. Protein giúp tế bào và cơ bắp cả bạn và em bé phát triển. Trứng và thịt gà là nguồn đạm tốt nhất. Nếu bạn là một người ăn chay, hãy ăn tất cả các loại đậu, đậu nành và mầm để có được số protein.

Vitamin B12: Vitamin B12 cần thiết cho chức năng não, thích hợp cho cả mẹ và bé. Gan và các sản phẩm gia cầm giàu vitamin B12. “Các hạt nảy mầm cũng rất giàu vitamin B12”, Deepshikha cho biết thêm. Sữa đậu nành có bổ sung vitamin B12 cũng sẽ rất tốt cho não.

Nước uống: Không cần bất kỳ lời giải thích về lý do tại sao bạn cần phải uống nước trong quá trình mang thai. "Điều này sẽ không chỉ giúp cơ thể thoát khỏi độc tố tích tụ mà còn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu, triệu chứng phổ biến trong thai kỳ”, Deepshikha nói. Nhấm nháp chút nước dừa hay nước cam tươi cũng rất tốt.

Trái cây: Phụ nữ mang thai nên ăn năm phần trái cây một ngày. Có loại trái cây giàu chất chống oxy hóa như dưa xạ hương, dâu tây… Cam giàu vitamin C sẽ giúp cho việc hấp thu sắt vào cơ thể, táo có thể giúp giảm táo bón.

Chi Chi (theo The Health Site)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]vRCjkg9uJh[/mecloud]