Dòng sự kiện:

72% người thất bại khi tỏ tình ngày Cá tháng Tư, vậy nên đừng dại!

Báo Đất Việt
14:30 01/04/2017
Trong một khảo sát, 72% số người được hỏi cho biết họ đã thất bại khi tỏ tình vào ngày Cá tháng Tư.

Chúng ta đều biết 1/4 là ngày Cá tháng Tư, trong ngày này mọi người sẽ được thoải mái trêu đùa bạn bè và người thân mà chẳng lo bị quở mắng. Thực tế, rất nhiều người từng tận dụng cơ hội này để tỏ tình với người mình thích với suy nghĩ dù thất bại thì nó cũng sẽ trở thành một kỷ niệm vui vẻ mà cả hai chẳng hề phải ngượng ngùng.

Như thường lệ, nhân dịp Cá tháng Tư, một khảo sát trên 500 bạn trẻ có độ tuổi từ 15 đến 25 về chủ đề 'có nên tỏ tình vào ngày 1/4 hay không?' và kết quả nhận được khá bất ngờ.

Điều thú vị là chỉ có 6% số người được hỏi nghĩ rằng mình sẽ từ chối nếu được tỏ tình. Nhưng con số thực tế từ những người đã từng tỏ tình lại cho thấy có tới hơn 72% thất bại khi tỏ tình trong ngày này.

72% người cho biết họ bị từ chối khi tỏ tình vào ngày Cá tháng Tư

Trong khi ở một cuộc phỏng vấn khác, chỉ có 6% nghĩ rằng mình sẽ từ chối khi được tỏ tình (phần xanh lá cây)

Vậy lý do gì khiến tưởng tượng và thực tế lại khác nhau đến vậy?

1. Đối phương không dám nhận lời vì sợ bị đùa giỡn

Dù bạn có nói thật thì người ấy cũng sẽ nghĩ đây là một trò đùa. Mà tình cảm có lẽ là thứ duy nhất không bao giờ nên mang ra để đùa. Dù anh ấy hay cô ấy có thích bạn thì khả năng cao họ cũng không dám nhận lời vì họ sợ mình bị mang ra làm trò cười. Nhỡ đâu đây chỉ là một trò đùa của bạn thì lúc đó thật là… quá quê. Trừ khi đối phương cũng là người khá vui tính và họ có thể chọn cách đùa lại bạn, trong trường hợp này tỷ lệ thành công có vẻ sẽ khả quan hơn một chút.

2. Tỏ tình vào ngày này chứng tỏ bạn là người… không dám chịu trách nhiệm

Tỏ tình vào ngày nói dối chứng tỏ bạn là người… không dám chịu trách nhiệm. Một người đàn ông bản lĩnh là người dám đối mặt với tình cảm của mình, và dám chịu trách nhiệm với hậu quả của việc tỏ tình thất bại.

90% mọi người chọn tỏ tình trong ngày này vì nghĩ rằng dù có thất bại thì cũng không ảnh hưởng đến mối quan hệ vì còn một đường lùi để chữa cháy là khẳng định đây chỉ là trò đùa. Nếu bạn là đàn ông thì quả thật chẳng đáng mặt nam nhi. Có thể phần nào thông cảm khi bạn là con gái và bạn quá ngại ngùng không dám thổ lộ với chàng trai nên mới phải chọn cách này. Có lẽ 28% thành công kia là trường hợp các cô gái tỏ tình với các chàng trai chăng?

3. Có quá nhiều đối thủ

Nếu bạn nghĩ ra trò đùa này để thử lòng người ấy thì những 'vệ tinh' khác sẽ bỏ qua ngày này ư? Chọn cách tỏ tình vào 1/4 có vẻ không phải là một giải pháp tốt khi người bạn thích có rất nhiều người theo đuổi. Và họ cũng nghĩ ra vô số cách để tỏ tình trong những ngày thế này. Thay vì chọn ngày đặc biệt, hãy chọn một ngày bình thường và biến nó thành ngày đặc biệt của người ấy. Tỷ lệ thành công chắc chắn sẽ cao hơn, khi mà xác suất gặp phải đối thủ trong ngày thường dường như bằng 0.

Nếu bạn đủ tinh tế, hãy thử tự cảm nhận bằng trái tim mình xem người ấy liệu có dành cho bạn hay không. Đừng thử lòng người khác, cũng đừng dựa vào một ngày mà bất cứ cái gì cũng có thể trở thành trò đùa để thổ lộ tình cảm của mình. Có vô vàn cách khác để thể hiện tình cảm, vào một ngày bất kỳ nào đó, đơn giản là một ngày mà bạn cảm thấy đó chính là thời điểm thích hợp để thổ lộ lòng mình rồi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam