Dòng sự kiện:

8 cách giảm đau tại nhà khi mọc răng khôn

11:11 15/03/2021
Những chiếc răng khôn mọc lên sẽ khiến chúng ta cảm thấy đau đớn. Để giảm cảm giác khó chịu này, có thể thử một trong những cách dưới đây.

Sử dụng lá bạc hà làm giảm đau răng khôn

Lá bạc hà được chứng minh có chứa tinh dầu có thể làm dịu cơn đau và giảm viêm. Vì vậy, tinh chất của loại lá có mùi thơm dễ chịu này được sử dụng trong các tuýp kem đánh răng hay nước súc miệng chúng ta hay dùng. Cách làm giảm đau răng khôn bằng lá bạc hà không những lành tính mà còn đem lại hơi thở thơm mát.

Empty

Ảnh minh họa

Hãy thử thấm một ít chiết xuất bạc hà vào một miếng bông gòn, sau đó áp lên nướu răng để giảm bớt đau đớn, hoặc có thể đắp trực tiếp trên răng. Tương tự, chúng ta có thể dùng trà bạc hà như một loại nước súc miệng sau khi để nguội.

Giảm đau khi mọc răng không bằng nha đam

Empty

Ảnh minh họa

Nha đam có tác dụng làm dịu, giảm viêm xung quanh khu vực chiếc răng khôn đang phát triển. Ngoài ra, nha đam còn giúp nướu răng nhanh lành hơn nếu nướu bị trầy xước trong quá trình mọc răng.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng tỏi và gừng

Tỏi nghiền đã được xem là một trong những tác nhân kháng bệnh hiệu quả nhất khi mầm bệnh hay vi khuẩn xâm nhập và gây viêm đường nướu. Các nhà nghiên cứu đã rất ngạc nhiên khi kết hợp tỏi với gừng nghiền thành một miếng dán giúp trị đau răng khôn hiệu quả hơn.

Empty

Ảnh minh họa

Cách làm là nghiền nát tỏi thành một hỗi hợp, xắt nhỏ thêm một ít gừng tươi sau đó ép thành một miếng dán và đặt vào nướu răng.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng túi trà ấm

Chườm nóng là một trong những phương pháp giảm đau răng khôn đơn giản. Nó giúp tăng lưu thông máu, giảm căng thẳng từ đó làm dịu cơn đau. Bạn có thể dùng túi trà ấm đặt trực tiếp lên vùng răng bị đau. Trong trà có chứa axit tannic cũng giúp giảm sưng đau và ngăn ngừa sưng viêm.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng đá lạnh

 
c

Ảnh minh họa

Đá lạnh có thể giúp giảm đau nhức vào khó chịu ở răng. Bạn chỉ cần bọc vài viên đá lạnh vào miếng vải và chườm ngoài má. Tuy nhiên đây chỉ là cách khắc phục tạm thời chứ không thể giải quyết triệt để vấn đề.

Cách giảm đau khi mọc răng khôn bằng tinh bột nghệ

8

Ảnh minh họa

Củ nghệ đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ như là một gia vị và như một phương thuốc tự nhiên cho đau dạ dày. Ngoài ra, các chất giảm đau và chống viêm của củ nghệ ngày nay được áp dụng như là một trong những loại dược liệu giúp làm giảm đau răng hữu hiệu.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng củ hành tây

hanh tay

Ảnh minh họa

Hành tây có tính kháng viêm rất tốt nên có thế giúp giảm đau răng hữu hiệu. Tùy vào từng người mà mức độ giảm đau khác nhau. Khi mọc răng khôn, có thể nhai hoặc đắp một miếng hành tây đập dập vào chỗ mọc răng khôn sẽ giúp giảm sưng đau đáng kể.

Giảm đau khi mọc răng khôn bằng tinh dầu kinh giới

Tinh dầu ầu kinh giới có dược tính mạnh, do đó cần phải pha loãng nó trước khi dùng. Sau đó, dùng bông gòn hoặc ngón tay để thoa dung dịch tinh dầu kinh giới pha loãng vào răng hoặc nướu răng để giảm cơn đau.

 Hoàng Ly (T/H)

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/8-cach-giam-dau-tai-nha-khi-moc-rang-khon-d167554.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG