Dòng sự kiện:

8 thực phẩm có thể thay thế sữa tươi cho trẻ

15:00 14/01/2016
Sữa chứa nguồn canxi vô cùng dồi dào đảm bảo cho sự phát triển của xương và thể chất trẻ nhỏ.

 

 

 

 [mecloud]sZrpitt4XE[/mecloud]

Tuy nhiên, một số trẻ thường không thích uống sữa hoặc trên thị trường hiện nay có quá nhiều “sữa giả đội lốt sữa thật”. Đây là những vấn đề đang làm đau đầu các bậc phụ huynh.

Chúng tôi có một cách giúp cha mẹ có thể vừa bổ sung canxi cho con mà vẫn an toàn, đó là thực phẩm.

Dưới đây là những thực phẩm giàu canxi có thể thay thế sữa:

1. Rau cải chíp

Không chỉ chứa nhiều vitamin A, C, sắt, kali… cải chíp còn chứa nguồn canxi dồi dào. Trong 100g rau cải chíp có tới 105mg canxi, giúp hình thành hệ xương chắc khỏe để trẻ phát triển chiều cao.

Ngoài ra, những dưỡng chất trong cải chíp cộng hưởng tác dụng giúp phát triển cơ bắp và các dây thần kinh luôn khỏe mạnh, tăng sức đề kháng cho trẻ nhỏ.

2. Cải xoăn

Tương tự như cải chíp, cải xoăn cũng là một thực phẩm giàu can xi, thậm chí lượng canxi trong cải xoăn còn cao hơn cả trong sữa bò.

Cụ thể, một đĩa salad cải xoăn chứa đến 315mg canxi nhiều hơn lượng canxi trong một cốc sữa bò.

Không những giàu canxi, cải xoăn còn chứa mangan và phốt pho, 2 dưỡng chất thiết yếu để phát triển hệ xương.

Vì vậy, các mẹ nên bổ sung rau cải xoăn vào khẩu phần ăn của trẻ bằng ly sinh tố cải xoăn hay làm món salad mà trẻ yêu thích.

3. Cải bó xôi

Cải bó xôi là nguồn canxi tự nhiên dồi dào mà mẹ không nên bỏ qua.

Một ly sinh tố cải bó xôi cung cấp 245mg canxi, chiếm 24,5% lượng canxi cần thiết hằng ngày cho sự phát triển thể chất của trẻ.

Đồng thời, lượng mangan trong loại rau này còn giúp hoàn thiện cấu trúc xương, cho hệ xương khớp chắc khỏe.

4. Cải rổ

Trong các loại rau cải thì rau cải rổ được xem là “vua” cải bởi nguồn canxi dồi dào nhất, cung cấp tới 90% nhu cầu canxi mỗi ngày của cơ thể.

Các bà mẹ có thể làm sinh tố từ rau cải rổ cho trẻ uống hằng ngày hoặc làm salad với dầu ô liu, nước cốt chanh, đường, thì là và muối ăn.

Bên cạnh đó, rau cải rổ còn chứa nhiều vitamin B6 cùng với axit folic giúp bảo vệ xương khớp khỏi những tổn thương thường gặp ở người già.

5. Đậu nành


Đậu nành là loại thực phẩm duy nhất có chứa chất đạm gần bằng sữa bò tươi. Với một cốc sữa đậu nành, bạn sẽ nhận được 19% lượng magiê được khuyến cáo dùng hằng ngày và 14% vitamin B6 cho cơ thể.

6. Hạnh nhân

Sữa hạnh nhân rất ít calo và khá giàu canxi, cũng như giàu protein và các chất dinh dưỡng khác.

7. Dừa

Nước cốt dừa (sữa dừa) giúp tăng cường lượng canxi cho cơ thể một cách tuyệt vời. Sữa dừa chứa 50% nhu cầu vitamin B12 hằng ngày và 25% vitamin D. Ngoài ra, sữa dừa cũng có nhiều chất béo bão hòa tốt cho cơ thể.

8. Gạo


Mặc dù giàu calo và đường và ít chất đạm nhưng sữa từ gạo cung cấp cho bạn 1/3 nhu cầu canxi hằng ngày và 25% vitamin D và B12.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]n7cn8XNbYj[/mecloud]