Dòng sự kiện:

9 loại rau củ bổ dưỡng hơn khi luộc

17:59 17/08/2015
Theo trang Boldsky, đối với những loại rau củ dưới đây có thể bạn sẽ thấy chúng ngon hơn khi chế biến thành các món xào nấu. Tuy nhiên, nếu so sánh về vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng thì lại thua xa khi luộc.

Cà rốt


Cà rốt đứng đầu trong các loại rau củ quả tốt nhất khi luộc.

Cà rốt không chỉ là thực phẩm quen thuộc mà còn nó còn là một trong những nguyên liệu chữa bệnh, làm đẹp tuyệt vời. Nó có chứa một lượng lớn beta carotene và các hợp chất có lợi cho sức khỏe như vitamin A, khoáng chất và chất chống oxy hóa.

Gọt bỏ, cắt khúc nhỏ đun sôi cà rốt với nước, bạn có thể thêm một chút muối vào nước để thêm vị.

Món cà rốt luộc rất tốt cho đôi mắt và ngăn ngừa các vấn đề về mắt.

Củ dền

Ăn củ dền đỏ giúp chống ung thư, cải thiện gan, chống lại viêm nhiễm, trị viêm loét dạ dày, cân bằng huyết áp, giúp bài độc, chống đột quỵ và ngừa bệnh tim,...

Củ dền luộc giúp cải thiện tuần hoàn máu và hạn chế các vấn đề kinh nguyệt của phụ nữ. Bạn chỉ nên luộc củ dền trong 3 phút vì luộc lâu hơn sẽ làm mất các vi chất trong đó.

Tuy nhiên, một khuyến cáo rằng không nên lấy nước luộc củ dền pha sữa cho bé, rất dễ gây ngộ độc đấy. Bé có thể bị tím tái, ngạt thở, nghiêm trọng hơn là dẫn tới tử vong vì củ dền chứa hàm lượng nitrat cao.

Khoai tây


Khoai tây khi luộc chín sẽ giảm bớt lượng calo của nó. Do đó, đây là một gợi ý cho những người đang muốn giảm cân.

Một số mẹo vặt khi luộc khoai tây là: để khoai không bị sậm màu sau khi nạo vỏ, bạn nên nấu ngay hoặc ngâm nước lạnh tới khi cần sử dụng; để khoai không bị bục, nứt trong quá trình nấu, ngâm khoai trong nước muối lạnh khoảng 10 - 15 phút trước khi nấu; thêm chút nước chanh hoặc một thìa dấm vào nước khi luộc khoai để ngăn mất màu.

Đậu

Đậu nên được luộc ít nhất 6 phút. Bạn có thể thêm một nhúm muối và tiêu vào trong nước. Đậu luộc rất tốt cho những người bệnh tiểu đường.

Ngô


Đây là loại rau quả chỉ có thể sử dụng khi đã luộc chín. Ngô rất giàu chất dinh dưỡng và chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa và trị bệnh táo bón.

Một số cách chế biến khác dành cho ngô như ngô xào, ngô chiên. Tuy nhiên, món ngô luộc vẫn là đảm bảo nhất.

Khoai lang

Khoai lang là món ăn dân dã, ngon, không chỉ giúp nhuận tràng, chữa táo bón, lỵ, đái đục, mà còn là chất chống ô xy hóa, chống viêm…

Tác dụng này phát huy tối đa sau khi khoai được luộc chín.

Bắp cải

Khi luộc, bắp cải sẽ ngon hơn, đồng thời các chất dinh dưỡng cũng được dự trữ tốt hơn. Nước luộc bắp cải cũng khá thơm ngon và có thể được sử dụng trong bữa ăn.

Súp lơ


Súp lơ xanh là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho các thành viên trong gia đình. Súp lơ chứa nhiều vitamin A, C và E hơn bất cứ loại rau quả nào khác.

Cả súp lơ xanh và trắng nên được hấp hoặc luộc chín. Bằng cách này, các chất dinh dưỡng và vitamin trong súp lơ được bảo toàn, đồng thời được chuyển hóa tốt nhất khi hấp thụ vào cơ thể. Bạn có thể thêm một muỗng canh dầu ô liu để hương vị thơm ngon hơn.

Rau bina

Theo các nhà khoa học, rau bina nói riêng và các loại rau xanh nói chung cung cấp lợi ích và chất dinh dưỡng tối đa cho cơ thể khi ở dạng luộc.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]Zfs3PkNqLE[/mecloud]