Dòng sự kiện:

9 thực phẩm cải thiện chứng rụng tóc sau sinh cho mẹ trẻ

17:23 06/08/2015
Nhiều mẹ trẻ lo lắng khi mái tóc óng mượt lúc mang thai của mình đang rụng dần kể từ sau khi sinh con. Tuy nhiên, đừng lo lắng quá nhé, đây là một biểu hiện bình thường thôi mẹ à.

Sau khi sinh con, đặc biệt là đứa con đầu, các bà mẹ thường phải trải qua một giai đoạn khá stres bởi mệt mỏi, thiếu ngủ và đặc biệt là thời điểm các bà mẹ quay trở lại với công việc… Đây là những yếu tố làm tóc yếu và dễ rụng.


Bên cạnh đó, nguyên nhân chính là do sự thay đổi hooc-môn trong cơ thể. Khi bạn mang thai, hooc-mon estrogene tăng nhanh chóng làm tóc trở nên khỏe và bóng mượt hơn. Sau khi sinh, lượng hooc-mon này giảm dẫn đến việc tóc rụng nhiều cùng một lúc. Ngoài ra, còn do cơ thể người mẹ thiếu chất sắt.

Tuy nhiên, không khó để khắc phục chứng rụng tóc sau khi sinh. Đơn giản nhất là mẹ có thường xuyên dùng những 10 loại thực phẩm dưới đây, tình thế sẽ hoàn toàn được cải thiện đó.

1. Cá

Trong cá có chứa rất nhiều axit béo omega-3 và vitamin D, các chất thiết yếu để có một mái tóc khỏe mạnh.

Ưu tiên ăn cá hồi nhé vì cá hồi có nhiều sắt nhất giúp bạn bổ sung dinh dưỡng và cải thiện tình trạng rụng tóc sau khi mang thai.

2. Đậu phụ


 

Đậu phụ cũng chứa rất nhiều sắt và nó trở thành thực phẩm tuyệt vời để khắc phục tình trạng tóc xơ xác và rụng. Ngoài ra đậu phụ là thực phẩm có tính hàn, ăn vào mát da, cải thiện làn da nhăn nheo sau sinh đấy.

3. Vitamin

Vitamin B, C, D, đặc biệt là Biotin, nhóm vitamin cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc.

4. Sữa chua

Sữa chua không những tốt cho con mà cũng rất tốt cho mẹ. Trong sữa chua có chứa hàm lượng protein cao giúp kích thích mọc tóc và ngăn chặn tình trạng rụng tóc sau khi sinh.

5. Axit béo

Các loại axit béo thiết yếu có chứa omega - 3, omega - 6, omega - 9 là những thực phẩm được khuyên để chữa rụng tóc cho bà đẻ sau khi sinh con.

6. Selenium

Selenium được biết tới rất hữu ích cho sự khỏe mạnh của lông, tóc, móng và da. Selenium có trong hạt óc chó và hạt hướng dương.

7. Trái cây và rau


 

Chuối, cam, việt quất, rau lá xanh, bông cải…luôn được nhiều phụ nữ sử dụng với tác dụng làm đẹp cho tóc. Mẹ trẻ mới sinh cũng có thể dùng để khắc phục chứng rụng tóc của mình.

8. Hàu

Hàu rất dồi dào sắt và chất chống oxy hóa kẽm giúp làm giảm rụng tóc sau khi mang thai đến mức tối thiểu.

9. Trứng

Hẳn khi nhắc tới trứng bạn cũng phải gật đầu tán thưởng bởi nó có quá nhiều công dụng phải không nào. Tích trữ trứng vừa đủ trong tủ lạnh để dùng cho cả mẹ và con nhé.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]jKVoxDaxrR[/mecloud]