Dòng sự kiện:

Ấn Độ: Phát hiện 19 bào thai dưới cống gần phòng khám chui

Cảnh sát Ấn Độ cho biết, họ tìm thấy 19 bào thai vứt dưới cống gần cơ sở y tế trái phép ở bang Maharashtra khi đang điều tra cái chết của một phụ nữ.

Reuters đưa tin, cảnh sát địa phương hôm 6/3 cho biết họ đã hợp tác với giới chức y tế để điều tra vụ việc tại ngôi làng ở quận Sangli, bang Maharashtra.

Theo đó, lực lượng chức năng nhận được tin báo từ dân làng sau khi một phụ nữ 26 tuổi tử vong trong quá trình nạo phá thai tại cơ sở chui ở địa phương.

Khi đang điều tra về cái chết của nạn nhân, cảnh sát đã phát hiện ra 19 bào thai được bọc trong túi nhựa và giấu dưới cống gần phòng khám, báo chí địa phương đưa tin.

"Chúng tôi đang làm sáng tỏ vụ việc về những bào thai này. Trước mắt, chúng tôi nghi ngờ các bác sĩ ở thành phố đã cung cấp dịch vụ siêu âm rồi chuyển các ca nạo phá cho bác sĩ ở phòng khám chui địa phương này", Satish Pawar, giám đốc y tế bang Maharashtra cho biết. Ông cũng cho biết các bào thai đang được giám định ADN để xác định giới tính.

Trong khi đó, cảnh sát đang truy nã bác sĩ sở hữu phòng khám chui và bị nghi ngờ tiến hành các ca nạo phá thai trái phép. Luật pháp Ấn Độ cấm các bác sĩ và nhân viên y tế cung cấp dịch vụ siêu âm cho các cặp vợ chồng. Đặc biệt, chỉ những người hành nghề y khoa đã đăng ký mới được phép nạo phá thai.

Dẫu vậy, tình trạng nạo phá tiếp diễn ở nhiều khu vực thuộc Ấn Độ, nơi vẫn còn tư tưởng trọng nam khinh nữ. Sở dĩ, các cặp vợ chồng thích con trai hơn con gái một phần liên quan tới phong tục. Theo truyền thống Ấn Độ, việc tổ chức đám cưới cho con gái thường khá tốn kém. Trong khi đó, nam giới lại ngược lại. Họ được thừa kế tài sản, tiếp tục dòng dõi gia đình và giữ vai trò quan trọng trong các nghi lễ của người Ấn Độ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam