Dòng sự kiện:

Ăn rau cần mẹ bầu "tạm biệt" nguy cơ tiền sản giật

18:45 17/11/2015
Rau cần hiện đang được xem như một loại rau thơm ngon, dễ sử dụng, dễ sản xuất. Không chỉ giàu khoáng chất, vitamin và dinh dưỡng, trong cần tây còn có một lượng lớn các chất kích thích tố và tinh dầu, nên nó được đánh giá là một thảo dược quan trọng trong đời sống.
 
 
 

 

 [mecloud]x1cyGOGo0k[/mecloud]

Rau cần có vị ngọt, tính mát, có tác dụng bình can, thanh nhiệt, trừ phong lợi thấp, nhuận phế, ngưng ho, sáng mắt, giảm áp suất máu… Tất cả các bộ phận của cây rau này đều có tác dụng chữa bệnh. 
 

Với đặc tính là cung cấp nhiều chất xơ nên rau cần có tác dụng loại trừ các chất thải có độc trong hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, hương thơm của rau cần còn kích thích và lưu thông các tuyến mồ hôi, giảm huyết áp. Đặc biệt, chất dinh dưỡng trong rau cần sẽ giúp mẹ bầu tránh được tiền sản giật và nhiều lợi ích khác.

Trị ho

Với những bà bầu hay bị ho, viêm phế quản trong mùa đông, thì sử dụng rau cần còn được coi như một bài thuốc trị ho hiệu quả. Để điều trị bệnh nhẹ, bạn có thể dùng nước ép rau cần thêm chút muối rồi hấp cách thủy cho nước rau nóng uống sẽ có tác dụng.

Phòng tiền sản giật


Đặc biệt, rau cần còn có công dụng phòng tiền sản giật, một chứng bệnh thường gặp và gây nguy hiểm cho cả mẹ lẫn con trong 3 tháng cuối thai kỳ.

Hạ huyết áp

Rau cần có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, giảm huyết áp…Trong cuối thai kỳ, bà bầu thường xuyên ăn rau cần có thể giảm huyết áp, cũng có tác dụng trị liệu đối với các chứng tổng hợp cao huyết áp do mang thai và thiếu máu do thiếu sắt gây ra bộc phát bệnh tiền sản giật.

Cải thiện chứng thiếu máu


 Rau cần còn có tác dụng cải thiện chứng thiếu máu vì lượng chất sắt và phốt pho có trong rau cần rất phong phú, rất tốt cho phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai, cần tăng cường chất sắt.

Tăng cường thể lực

 Khi tập luyện thể hình, ăn rau cần giống như thuốc bổ giúp gia tăng chất điện phân và nước cho cơ thể nhờ chứa nhiều khoáng chất.

Mất ngủ kinh niên

Nước ép rau cần trộn chung với một muỗng mật ong làm thành thức uống ngon miệng, uống mỗi tối trước khi lên giường sẽ giúp thư giãn để đi vào giấc ngủ êm ái.

Nhuận tràng


Cọng rau cần giúp nhuận tràng tốt do chứa nhiều nước và chất xơ.

 

  Có một lưu ý nhỏ cho bà bầu khi sử dụng rau cần, đó là hãy rửa rau thật kỹ, sạch dưới vòi nước chảy, vì rau cần là loại rau được trồng dưới nước, các ký sinh trùng rất dễ bám vào. Ngoài ra, người ta thường sử dụng rau cần để nhúng lẩu, làm gỏi, ăn sống…nhưng tốt nhất khi mang thai, bà bầu nên ăn chín để đảm bảo vệ sinh.

 

Với những bà bầu có tiền sử mắc chứng ngứa hoặc bị bệnh vẩy nên thì không nên dùng nhiều rau cần, bởi nó chứa arachidon là chất xúc tác cho phản ứng viêm tấy khiến bệnh lâu khỏi hơn.

 

 [mecloud]agMUfmxZPY[/mecloud]

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam