Dòng sự kiện:

Ăn táo có thể sống lâu hơn 17 năm

18:16 17/09/2015
Ăn uống không điều độ sẽ phá vỡ sự cân bằng của cơ thể, gây ra bệnh tật.

 

 

 

Vì thế, hãy tập cho bản thân thói quen ăn uống lành mạnh bằng cách bổ sung một số loại thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn của mình.

1. Rau diếp


Rau diếp giàu chất đạm, chất béo và có tác dụng giải độc, lợi tiểu. Lá và rễ của cây rau diếp có thể được dùng để làm sa lát.

Khi làm món ăn này, trước tiên, bạn phải loại bỏ hết các rễ già, rửa sạch, ướp muối từ 5-10 phút. Sau đó thêm nước tương, giấm, dầu mè rồi trộn đều.

2. Dầu hoa trà

Dầu hoa trà giúp giảm huyết áp và cholesterol trong máu, kiểm soát lượng đường. dầu chứa hàm lượng axit oleic cao, giàu vitamin A, B, E và các khoáng chất khác nhau như Zn, Ca, Fe, Mg giúp làm mềm da tự nhiên, ngăn lão hóa sớm, tránh khô da, nứt nẻ.

Đặc biệt, dầu hoa trà được đánh giá là tốt hơn cả dầu dừa và dầu oliu. Mặc dù có hương vị đặc biệt nhưng dầu hoa trà lại không gây ảnh hương đến vị của thức ăn khi xào nấu.

3. Quả bơ


Bơ có hương vị thơm ngon, chứa các axit béo không bão hòa, giàu vitamin A, E, C giúp bảo vệ mạch máu, tim, hạ huyết áp, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Có nhiều cách để sử dụng quả bơ như ăn trực tiếp, làm sa lát, trộn với rau sống đều rất ngon.

[mecloud]k04WUwSozY[/mecloud]

4. Quả việt quất

Quả việt quất có giá trị dinh dưỡng khá cao, vị ngọt và chua vừa phải, giàu vitamin, protein và khoáng chất. Thậm chí, quả việt quất còn được mệnh danh là “nữ hoàng trái cây”. Loại trái cây này góp phần ngăn ngừa lão hóa, tăng cường thị lực, cải thiện sức mạnh não bộ, bảo vệ tim, ngăn ngừa ung thư, giúp xương chắc khỏe, chống táo bón.

5. Táo

Các nhà khoa học Anh thuộc Viện nghiên cứu thực phẩm Norwich khẳng định rằng táo có thể giúp con người kéo dài tuổi thọ tới 17 năm.

Theo các nhà nghiên cứu, trong thành phần của quả táo, đặc biệt là táo dại, có lượng lớn axít carbolic. Đây là một thành phần quan trọng rất có ích cho quá trình tuần hoàn máu, giúp tăng cường khả năng bảo vệ hệ miễn dịch của cơ thể và làm cho tim khỏe hơn.

Ngoài ra, axít carbolic còn giúp làm giảm tới 21% quá trình mô cứng thành mạch máu. Đây chính là một trong những nguyên nhân chính tạo ra nguy cơ mắc các bệnh về tim, nhồi máu hay đột quỵ.

6. Vỏ hải sản

Các nhà khoa học cho biết, loại thực phẩm bổ sung chức năng glucosamine thường được làm từ động vật có vỏ có thể kéo dài tuổi thọ của chuột lên 10%. Nó tương đương với việc con người sẽ tăng thêm trung bình tám năm tuổi thọ (lấy trung bình tuổi thọ ở Anh là 89).

Vì thế, đừng có chê vỏ tôm, cua, và tôm hùm nhé. Chúng sẽ giúp bạn sống lâu hơn đấy.

7. Lạc và các loại hạt

Kết quả cho thấy những người ăn nhiều lạc và các loại hạt như hạt óc chó, hồ đào, hạnh nhân mỗi ngày có nguy cơ tử vong thấp hơn 21% (ở Mỹ) và 17% (ở Trung Quốc), đặc biệt là nguy cơ tử vong vì các vấn đề liên quan tới tim mạch, tương đương việc sống lâu hơn 5-6 năm so với những người ăn rất ít hoặc không ăn những loại thực phẩm này.

8. Ớt


Các chuyên gia thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Y tế Trung Quốc đã tiến hành khảo sát và theo dõi thói quen ăn uống và tình hình sức khỏe của gần 500 nghìn người Trung Quốc trong vòng nhiều năm. Kết quả, những người hàng ngày dùng thức ăn nhiều ớt cay có nguy cơ tử vong thấp hơn 14% so với những người chỉ dùng thức ăn cay dưới một lần mỗi tuần.

Bên cạnh đó, các nhà chuyên gia còn thấy rằng ngoài việc giúp tăng tuổi thọ, việc dùng thường xuyên các loại thức ăn có ớt cay còn làm giảm nguy cơ tử vong do ung thư, các bệnh động mạch vành và bệnh hô hấp.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm video: [mecloud]hqFq2gMaIc[/mecloud]