Dòng sự kiện:

Ăn "thả ga" 5 loại thực phẩm này mà không lo béo bụng

21:11 02/12/2015
Yến mạch, sữa chua, trà xanh… là những loại thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái mà không lo phần mỡ thừa ở bụng dày lên.

 

 

 

 [mecloud]l4T2FQRjoD[/mecloud]

1. Yến mạch

Được xem là thực phẩm giàu complex carbohydrates và rất giàu chất xơ do đó có thể giúp bạn cảm thấy no trong suốt cả ngày. Chỉ cần nửa gói bột yến mạch (khoảng 5g) sẽ là một thực đơn giúp bạn tăng quá trình trao đổi chất và đốt chất béo trong cơ thể, cháo yến mạch dễ tiêu hóa (đặc biệt nếu bạn ngâm chúng qua đêm). Loại thực phẩm này sẽ giúp bạn ăn ít hơn và giảm đầy hơi.

2. Sữa chua tự nhiên

Đây là món rất giàu protein và là một món ăn nhẹ hoàn hảo. Bạn có thể biến nó thành một món tráng miệng nếu thêm mật ong và một bữa ăn sáng ngon lành khi kết hợp với trái cây. Sữa chua còn chứa khuẩn sữa giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa để hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

3. Các thức ăn chứa chất béo lành mạnh

Không phải chất béo nào cũng làm bạn béo lên, có một số chất béo lành mạnh được tìm thấy trong bơ, ô liu, các loại hạt, hạt giống và sô cô la đen. Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chất béo này giúp ngăn chặn và thậm chí làm tiêu mỡ bụng làm bụng phẳng hiệu quả. Thế nên hãy đảm bảo bạn thêm một lượng nhỏ một cách thường xuyên các loại thực phẩm này vào trong bữa ăn hàng ngày của mình.

4. Trà xanh


Đối với những người thừa cân, béo phì, trà xanh là một trong những thức uống nên duy trì hàng ngày. Một chế độ luyện tập khoa học, một khẩu phần ăn hợp lý cùng 3 – 4 ly trà xanh mỗi ngày giúp bạn rút ngắn thời gian giảm béo. Trà xanh có thể giúp cơ thể đốt cháy 100 đơn vị calo mỗi ngày.

Trà xanh có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng. Vì vậy, sau khi ăn nhiều chất béo, bạn nên uống một cốc trà xanh để lượng mỡ nhanh chóng giải phóng. Mỡ thừa tích tụ dưới da sẽ tiêu hao dễ dàng hơn, từ đó giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn, nhẹ nhàng.

Ngoài ra, trà xanh có thể làm giảm lượng mỡ trong máu, thanh lọc, đào thải độc tố trong cơ thể giúp bạn có làn da tươi sáng và một cơ thể khỏe mạnh.

5. Dưa chuột

Dưa chuột giúp làm mát và lợi tiểu, ngoài ra dưa chuột cũng rất tốt cho bạn khi cảm thấy đói. Nó cũng giúp bạn bớt giữ nước và giàu chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa.

Những loại trái cây và rau xanh lợi tiểu khác có thể thêm vào chế độ ăn giảm béo bụng ngoài dưa chuột đó là: tỏi tây, cần tây và măng tây.

Nguyên tắc ăn kiêng để giảm béo bụng:

1. Hạn chế tiêu thụ muối

Muối không phải là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhưng nó cũng khiến bạn nở eo. Vấn đề ở đây không liên quan đến kcal mà nó khiến cơ thế giữ nước.

2. Ăn đúng giờ

Một khi muốn giảm mỡ bụng thì hãy chắc chắn bạn ăn uống đúng giờ. Nếu khoảng cách giữa các bữa ăn quá dài hoặc bỏ bữa thì bạn có thể hủy hoại những nỗ lực giảm cân của mình. Nếu ăn muộn, bạn sẽ quá đói, cảm giác thèm ăn sẽ khiến bạn lựa chọn những thực phẩm không phù hợp. Quá đói cũng sẽ khiến bạn ăn quá nhanh. Vì thế hãy chú ý ăn đúng giờ.

Một ngày có thể ăn nhiều bữa, một bữa ăn nhẹ cách mỗi giờ không cần thiết phải là một bữa ăn được chuẩn bị công phu và có món tráng miệng. Có thể chỉ cần ăn một nắm hạt hạnh nhân giữa bữa sáng và bữa trưa hoặc nhai một ít rau sống vào buổi chiều. Chìa khóa là giúp bạn không cảm thấy đói.

3. Ăn càng nhiều càng bớt mỡ bụng

Một trong những nguyên tắc chính trong chế độ ăn giảm mỡ bụng là bạn phải ăn nhiều. Điều này không có nghĩa là thực phẩm nào cũng ăn nhiều. Thực tế việc ăn uống vô tư không kiểm soát đó sẽ dễ dàng khiến bạn tăng cân và tích mỡ ở bụng. Thay vào đó, bạn hãy tập trung ăn nhiều hơn các thực phẩm giúp loại bỏ mỡ bụng.

Lấy ví dụ, rau thuộc nhóm thực phẩm ăn không giới hạn. Bạn cần ăn nhiều rau để giảm cân. Những thực phẩm như rau rất giàu dinh dưỡng, nhiều chất xơ và lượng kcal thấp, giúp bạn có cảm giác no mà không lo sợ bị béo. Chúng giúp kiểm soát cơn đói và sự thèm ăn - yếu tố khuyến khích bạn lựa chọn những thực phẩm không phù hợp.

4.  Không được bỏ bữa ăn sáng

Bữa sáng không những giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà chính là để giúp cho quá trình tiêu hóa, đốt cháy chất béo hoạt động tốt hơn. Và bữa ăn sáng đầy năng lượng sẽ khiến bạn sẽ ăn ít vào buổi trưa, đó cũng là cách hỗ trợ để bạn có thể giảm cân thành công hơn.

5. Tập trung khi ăn uống


Để giảm mỡ bụng bạn cần có ý thức tập trung khi ăn uống để biết được mình đang ăn gì và cần phải ăn bao nhiêu là đủ. Bởi nếu bạn ăn không tập trung như vừa ăn vừa xem ti vi, đọc báo... thì bạn sẽ không kiểm soát được mình đã ăn những gì và đã ăn bao nhiều, điều này rất nguy hại cho vòng 2 của bạn.

6. Thoa rượu gừng

Môt mẹo nhỏ giúp bạn giảm mỡ bụng là thoa rượu gừng lên bụng. Cách này rất đơn giản nhưng giúp loại bỏ mỡ vùng bụng hiệu quả. Bạn dùng gừng, rửa sạch, giã nhỏ và ngâm cùng với 1 lít rượu. Sau 1 tháng, bạn lấy hỗn hợp rượu gừng này thoa lên bụng. Kết hợp với việc massage nhẹ nhàng dể giúp đanh tan mỡ vùng bụng cho bạn.

7. Tránh xa stress

Vì sao giảm mỡ bụng lại phải tránh xa stress bởi khi bạn bị stress thì lượng hóc môn tăng đột biến và khiến cho quá trình trao đổi chất bị thay đổi. Vì vậy mà vòng bụng của bạn sẽ tăng và cân nặng cũng tăng lên. Đó là lí do bạn cần phải tránh xa stress.

 8.Tăng cường vận động và tập thể dục

Cùng với một chế độ ăn uống và cách ăn uống giúp giảm mỡ bụng thì bạn cần kết hợp với một chế độ tập luyện. Những hoạt động đơn giản như đi bộ, bơi, đánh cầu lông, đi xe đạp đều đẩy nhanh tốc độ đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem video hot: [mecloud]NxJiE0DvQI[/mecloud]