Dòng sự kiện:

Ăn thịt đỏ dẫn đến xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt sớm ở nữ

16:50 11/03/2016
Các nghiên cứu mới đây cho thấy, thói quen ăn uống ảnh hưởng đến thời điểm bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt ở nữ.
Các chuyên gia cho rằng, nữ giới tiêu thụ thường xuyên thịt đỏ có thể dẫn đến xuất hiện chu kỳ kinh nguyệt sớm và dậy thì bắt đầu từ đây. Tuy nhiên, điều này cũng kéo theo nguy cơ ung thư vú, bệnh tim, béo phì và tiểu đường tăng gấp 2 lần bình thường.

Những cô gái ăn thịt đỏ thường bắt đầu thời kỳ kinh nguyệt sớm hơn mức bình quân năm tháng so với những người không ăn, những nghiên cứu đã cho thấy điều này. Ngược lại, những cô gái ăn cá béo như cá ngừ và cá mòi nhiều hơn một lần một tuần có chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên muộn hơn sau những người ăn cá ngừ một lần một tháng.

Phát hiện này điều quan trọng vì một số yếu tố dinh dưỡng có ảnh hưởng đến thời gian của tuổi dậy thì. Nghiên cứu này cũng góp phần giải thích tại sao ăn thịt đỏ thường xuyên có liên quan đến tăng nguy cơ ung thư vú sau này ở phụ nữ.

Một nghiên cứu từ Đại học Michigan ở Mỹ cũng cho biết, các nhà nghiên cứu đã đo chế độ ăn uống bình thường của 456 cô gái năm đến 12 năm tuổi tại Bogota, Colombia, trước khi họ bắt đầu có kinh nguyệt.


Sau đó các cô gái được theo dõi trong nghiên cứu chỉ dưới sáu tuổi. Thịt đỏ xuất hiện thường xuyên trong bữa ăn của các cô gái dao động từ: ít nhất là bốn lần một tuần, nhiều nhất là hai lần một ngày. 

Các cô gái đã ăn thịt đỏ liên tục thời gian bắt đầu kinh nguyệt là 12 năm 3 tháng, trong khi những người ăn nó ít hơn bắt đầu vào 12 năm 8 tháng. Những người ăn cá béo thường xuyên nhất bắt đầu tại 12 năm 6 tháng. Năm tháng nghe có vẻ không nhiều nhưng nó là một số lượng đáng kể khi nói về một nghiên cứu dân số, các nhà nghiên cứu cho biết: Đó là một sự khác biệt quan trọng vì nó có liên quan với nguy cơ mắc bệnh sau này khi cao tuổi.

 NHƯ Ý (Theo Thehealthsite)

Nguồn: Gia đình Việt Nam