Dòng sự kiện:

Ảnh cậu bé giúp mẹ đẩy xe rác trên quốc lộ khiến nhiều người xúc động

17:27 03/02/2016
Bức ảnh cậu bé giúp mẹ đẩy xe rác giữa ngày rét kỷ lục cận Tết đã gợi lên trong lòng người xem nhiều cảm xúc.

Bức ảnh được đăng trên trang Facebook cá nhân của anh Đỗ Xuân Bút (tác giả của bộ ảnh 'Đứa trẻ công nghệ' gây chú ý thời gian qua). Trong đó, cậu bé có mẹ là một lao công dọn rác trên đường. Cậu bé khoác áo ấm, đi ủng, cố sức để cùng mẹ đẩy chiếc xe rác nặng trĩu trên quãng đường quốc lộ 39 về nơi tập kết rác.

Anh Xuân Bút chia sẻ: "Tôi gặp cảnh tượng này trên đường đi về nhà... Giữa tiết trời giá rét. Cậu bé không chê mẹ nghèo khó !!! Cậu làm việc cùng mẹ. Cậu bé và mẹ của mình đùn chiếc xe rác khá xa. Tôi phóng xe máy lên cách đó 50m và lén lút rút chiếc máy ảnh ra... Và lén lút chụp vội 1-2 tấm. Mắt hơi cay cay khi nhìn thấy rất nhiều xe rác ở bến tập kết rác. Cậu và mẹ lại tranh thủ phân loại những vỏ chai và vỏ lon để bán...". Ảnh được chụp tại Yên Mỹ, Hưng Yên vào ngày 28/1 vừa qua.

Tác giả bức ảnh chia sẻ thêm: "Mình vừa cảm động và có chút buồn man mác khi chứng kiến cậu bé nhỏ tuổi nhưng đã biết giúp mẹ, không chê trách, không oán than, không buồn bã về nghề của mẹ đang làm. Theo mình được biết, người mẹ trong ảnh làm công nhân vệ sinh môi trường ở gần khu chợ cách bãi rác tầm 1km. Khi xe đến điểm tập kết, cậu và mẹ lại phân loại vỏ chai để kiếm thêm tiền đồng nát...".

Khoảnh khắc một cậu bé tiểu học đẩy xe rác giúp mẹ được chia sẻ trên một fanpage lớn gây xúc động. Dù cuộc sống khó khăn nhưng có lẽ đây là người mẹ hạnh phúc nhất thế gian. Rất nhiều bình luận bày tỏ sự xúc động và khen ngợi hành động của cậu bé.

Bạn Tú Linh bình luận: "Điều tuyệt vời của cuộc sống".

Chỉ một hành động nhỏ của cậu con trai, mình tin người mẹ này sẽ nở nụ cười hạnh phúc, dù cuộc sống có nghèo khó đi chăng nữa", Mai Nguyễn viết.

Một cư dân mạng khác tự nhận có quen biết hai mẹ con trong ảnh nói thêm rằng hàng ngày cậu bé vẫn giúp đỡ mẹ như vậy.

Từ bức ảnh này, một cư dân mạng bình luận: "Có những đứa con mè nheo, giận dỗi vì bố mẹ không cho tiền mua điện thoại iPhone, mua xe máy... có biết đâu được bố mẹ kiếm đc đồng tiền vất vả như thế này. Chưa kể có những người không nhận bố mẹ nghèo khó vì sợ xấu hổ với bạn bè".

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam