Dòng sự kiện:

Bà bầu có được uống trà lá mâm xôi không?

21:08 30/01/2016
Lá mâm xôi có hàm lượng chất cao, nhiều canxi và niacin. Tất cả mọi người, đặc biệt là phụ nữ, đều rất cần những chất dinh dưỡng cơ bản này hàng ngày để cho sức khỏe tối ưu.

 

 

 

 [mecloud]watXCPACiq[/mecloud]

Lá mâm xôi cũng chứa mangan, một khoáng chất cần thiết cho cơ thể với số lượng nhỏ đủ để đảm bảo cho các mô liên kết (xương và sụn). Mangan cũng đóng một vai trò trong chuyển hóa năng lượng.

Lá mâm xôi còn có chứa kali, và một số vitamin như A, B, C và E. Các chất dinh dưỡng này đặc biệt có lợi cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai. Trong lá còn có một loại dầu là fragrine có tác dụng nuôi toàn bộ khu vực vùng chậu, giúp chị em hạn chế nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa hoặc bệnh liên quan đến tử cung.

Công dụng của trà lá mâm xôi

- Giúp điều trị tiêu chảy và buồn nôn. Khi được sử dụng trong thời gian bị cảm lạnh hoặc cúm cũng rất hiệu quả và làm giảm các triệu chứng một cách nhanh chóng.

- Hạn chế đau bụng kinh. Thường xuyên sử dụng của trà từ lá mâm xôi sẽ giúp làm giảm mức độ nghiêm trọng của chảy máu kinh và chuột rút trong những ngày "đèn đỏ".

Là thuốc bổ lý tưởng cho phụ nữ mang thai. Nó củng cố các cơ của tử cung và có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp phụ nữ sinh nở dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, nó có thể giúp ngăn ngừa sẩy thai.

- Có lợi cho phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ bởi vì nó làm phong phú thêm nguồn sữa mẹ.

- Giảm triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ đã qua độ tuổi sinh đẻ.

- Cùng với gừng, trà từ lá mâm xôi thực sự có thể giúp giảm tỷ lệ ốm nghén và làm giảm các triệu chứng của ốm nghén.

Các trường hợp không được uống trà lá mâm xôi

Trường hợp bà bầu chống chỉ định với trà lá mâm xôi là:

- Đã từng sinh một lần, quá trình chuyển dạ diễn ra tương đối ngắn, từ 2 – 3 giờ hoặc ít hơn.

- Đang lên kế hoạch sinh mổ hoặc đã từng sinh mổ một lần

- Ra máu trong 3 tháng giữa thai kỳ

- Đã có tiền sử sinh non

- Mang đa thai

Liều lượng dùng

Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.

Ban đầu, có thể uống 1 cốc/ ngày rồi tăng dần lên 3 cốc/ ngày. Nếu không thể uống được trà, bạn có thể uống viên nang chiết xuất từ lá mâm xôi. Bạn cần lưu ý, ngưng sử dụng ngay nếu sau khi uống có các cơn co thắt tử cung.

Giai đoạn tiền chuyển dạ, bạn vẫn có thể nhâm nhi một tách trà mâm xôi nóng. Tuy nhiên, trong quá trình chuyển dạ, nếu phải tiêm hoặc dùng thuốc kích sinh thì bạn cần ngưng uống ngay.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]SKvp38KJ7h[/mecloud]