Dòng sự kiện:

Bà bầu nên ăn hạt hướng dương để bổ sung acid folic

21:07 15/01/2016
Bà bầu nên thực hiện một chế độ ăn uống cân bằng trong đó không thể quên hạt hướng dương – loại hạt chứa acid folic giúp ngăn ngừa dị tật thai nhi.

 

 

 

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Nhân hạt hướng dương có những thành phần dinh dưỡng khá cao, là nguồn cung cấp phốt pho, kali, protein, sắt, magie. Vì thế, mỗi ngày người bình thường nên ăn nửa cốc hạt hướng dương là đã cung cấp cho cơ thể mình 7g chất xơ, 15g protein và chất béo thực vật.

Thành phần dinh dưỡng trong hạt hướng dương bạn có thể hình dung dễ dàng như 1 cốc hạt hướng dương sẽ cung cấp được 35mg vitamin E, 5mg vitamin B5, trong nhân hạt hướng dương có chữa nhiều vitamin D so với các thực phẩm chức năng khác. Ăn hạt hướng dương thường xuyên sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung thêm lượng kẽm cần thiết để giúp tuyến ức hoạt động tốt.

Nếu bà bầu thắc mắc có nên ăn hạt hướng dương hay những loại hạt tốt cho bà bầu thì giờ đây không phải bận tâm suy nghĩ khi sử dụng rồi nhé. Chính xác là hạt hướng dương rất tốt cho phụ nữ mang thai và tốt cho cả đứa trẻ trong bụng.

Hạt hướng dương còn đứng đầu danh sách thực phẩm giàu acid folic. Chỉ cần 30ml hạt hướng dương bạn sẽ nhận được 66,6 microgram acid folic cho cơ thể. Và acid folic chính là chất dinh dưỡng có công dụng phòng chống dị tật cho thai nhi – một mối lo đáng sợ của mỗi mẹ bầu.

Một số loại hạt khác cũng giàu acid folic là: đậu nành rang khô, đậu phộng, đậu đen, hạt lanh.

Chi Chi (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video hot: [mecloud]pOQnWkV0eC[/mecloud]