Dòng sự kiện:

Bà bầu nên ăn ốc như thế nào để tốt cho con?

02:06 15/08/2015
Các cụ vẫn thường dạy, người mang bầu không nên ăn ốc vì nếu mẹ ăn ốc sẽ khiến trẻ chậm nói, nhiều dãi, và mẹ dễ bị bệnh hậu sản.

Thế nhưng thực tế, ốc được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích cho phụ nữ mang thai bởi nó giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường quá trình tuần hoàn máu đồng thời chứa nhiều dưỡng chất rất tốt như sắt, canxi, protein, vitamin,...


Vậy những bài học kinh nghiệm trên của các cụ bắt nguồn từ đâu?

Câu trả lời là do mẹ bầu chưa biết cách ăn ốc sao cho đúng để cả mẹ và con đều không bị ảnh hưởng. Và cũng phải khẳng định rằng, kinh nghiệm của các cụ là vậy chứ chuyện trẻ sinh ra nhiều dãi, nhớt thì hoàn toàn chưa có cơ sở nào chứng minh.

Theo nhiều nghiên cứu, trong ốc chứa một lượng canxi “khổng lồ” giúp ích rất lớn cho hệ xương của trẻ. Bên cạnh đó, ốc còn có rất nhiều sắt, cacbonhydrate, protein, vitamin A, vitamin B2, vitamin B3,... tốt cho sức khỏe của mang thai.


Nhiều chất dinh dưỡng là thế nhưng mẹ bầu cũng không được ăn ốc một cách “thả phanh” mà phải có chế độ hợp lý và nhất là nên mua ốc tươi sống về nhà chế biến để hợp vệ sinh chứ không được ăn ngoài hàng, có thể chứa nhiều vi khuẩn gây hại.

Với những mẹ bầu bị viêm loét dạ dày hay gặp các bệnh về tiêu hóa như rối loạn tiêu hóa trong thời gian dài thì không nên ăn ốc.

Cách chế biến:

- Ốc mua về chà rửa sạch vỏ, ngâm trong nước gạo hoặc nước sạch có bỏ thêm ớt hoặc chanh, giấm khoảng 1 - 2 tiếng để ốc nhả hết đất cát, chất bẩn.

- Sau khi ngâm rửa sạch sẽ, đem luộc ốc thật chín rồi chấm cùng nước mắm chanh ớt, gừng sả.

Bên cạnh đó, mẹ có thể chế biến những món ăn ngon lành, phù hợp với từng loại ốc và khẩu vị của mình như hấp, nướng, nấu chuối đậu, xào cay,...

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]KQkUnZPpm2[/mecloud]