Dòng sự kiện:

Ban nhạc Ngọt mở màn “In the Spotlight” phiên bản mới

Yến Anh
06:46 05/11/2018
Ngọt, ban nhạc hot trong cộng đồng Indie tại Việt Nam, sẽ mở màn series chương trình In the spotlight phiên bản mới In the spotlight Contemporarybằng một đêm nhạc riêng ngày 24-11 tại Hà Nội

 

Với mục đích giới thiệu chân dung âm nhạc của các nghệ sĩ trẻ đương đại, nhân vật đầu tiên trong chuỗi chương trình In the spotlight Contemporary  mà nhà sản xuất Mỹ Thanh lựa chọn là Ngọt.

Trong buổi gặp gỡ báo chí vừa diễn ra, Vũ Đinh Trọng Thắng, trưởng nhóm Ngọt chia sẻ, ban nhạc rất bất ngờ và hào hứng khi nhận được lời mời tham gia chương trình: "Chưa bao giờ chúng tôi nghĩ mình sẽ biểu diễn trong một show như thế này. Đây là một trải nghiệm mà chúng tôi không biết đến bao giờ mới có lần thứ hai".

Thành viên Phan Việt Hoàng, của ban nhạc cho biết, khi làm việc với êkíp In the spotlight, ban nhạc rất mừng vì đã nhanh chóng tìm được sự thống nhất với các đàn anh về quan điểm làm nghệ thuật. Việt Hoàng cũng tin tường rằng concert sẽ là show Indie đầu tiên được tổ chức một cách bài bản, chuyên nghiệp nhất và đặc biệt vẫn bảo toàn được chất riêng của ban nhạc.

Trước lo lắng sự hợp tác này có thể sẽ làm mất chất của Ngọt, nhạc sĩ Hồng Kiên, Giám đốc âm nhạc của chương trình, chia sẻ âm nhạc của nhóm đã là một điều 'rất mới' và anh không có ý định “làm mới” Ngọt. Nhạc sĩ này chỉ muốn mang lại cho Ngọt những trải nghiệm khác biệt như chơi nhạc cùng dàn nhạc giao hưởng dưới sự chỉ huy của nhạc sĩ Đức Trí.

Hồng Kiên cũng cho hay thêm, hơn một tháng qua, anh có nhiều buổi trò chuyện và tập luyện cùng Ngọt. Những cuộc trao đổi giữa hai bên cho thấy tư tưởng âm nhạc của anh và ban nhạc không có gì khác biệt, tất cả đều mong những tác phẩm có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. 

Ban nhạc Ngọt được thành lập vào năm 2013 tại Hà Nội. Sau những thay đổi nhân sự, hiện tại nhóm gồm các thành viên: Vũ Đinh Trọng Thắng (hát, guitar), Nguyễn Hùng Nam Anh (trống), Phan Việt Hoàng (bass) Nguyễn Chí Hùng (guitar và thu âm). Hai album nhóm phát hành vào năm 2016 (Ngọt) và 2017 (Ng'bthg - Người bình thường) được rất nhiều khán giả yêu thích với các hit Không làm gì, Cho tôi đi theo, Khắp xung quanh, Xanh, Cá hồi...

Đĩa đơn "Em dạo này" trích từ album nhận được sự đánh giá tích cực từ người hâm mộ và giới chuyên môn, giúp ban nhạc giành được Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến cho "Bài hát của năm" cũng như "Nghệ sĩ mới của năm" tại lễ trao giải Cống hiến lần thứ 13 năm 2018.