Dòng sự kiện:

Bảo mẫu hiến gan cứu bé gái 16 tháng tuổi

15:04 05/02/2017
Cô sinh viên trẻ người Mỹ khiến nhiều người xúc động khi quyết định hiến một phần gan của mình để cứu đứa trẻ mà cô đang chăm sóc.

Kiersten Miles, sinh viên trường đại học Pennsylvania, mới quen biết gia đình nhà Rosko được ba tuần thì hay tin Talia, cô bé 16 tháng tuổi mà Kiersten đang trông giữ, mắc phải căn bệnh nghiêm trọng. Bé có thể sẽ mất mạng nếu không được tiến hành cấy ghép gan. 

Kiersten và bé Talia. Ảnh: ABC News

Biết Talia cùng nhóm máu O với mình, cô gái 22 tuổi đã quyết định tìm hiểu các thông tin về việc người sống hiến tạng. 

Theo ABC News, nhóm chuyên gia y tế của gia đình Rosko sau đó thông báo với Kiersten rằng quy trình hiến tạng này không chỉ có tác động lên bé Talia mà cả cô sinh viên trẻ. 

"Tôi sẽ không bao giờ có thể hiến tạng thêm lần nào nữa", Kiersten nói. 

Tuy vậy, Kiersten vẫn không thay đổi và quyết định hiến một phần gan của mình cho bệnh nhân nhí tại bệnh viện đại học Pennsylvania hồi đầu tháng 1.

"Đó chỉ là một sự hy sinh nhỏ nhoi khi bạn so sánh việc làm của mình với việc cứu sống một mạng người", cô sinh viên tốt bụng nói. "Vài bác sĩ nói rằng Talia có thể sẽ không sống được qua hai tuổi. Tất cả những gì tôi làm chỉ là nằm viện một tuần và chịu một vết sẹo dài khoảng 12 cm mà thôi".

Theo các bác sĩ, hiện cả Kiersten và bé Talia đều đang phục hồi sức khỏe rất tốt. 

"Tôi không ngờ cô ấy lại là một người hết lòng vì người khác đến thế", Farra Rosko, mẹ của Talia, nói về nghĩa cử cao đẹp của cô bảo mẫu trẻ. "Cô ấy đúng là một thiên thần trên mặt đất, tôi biết điều đó nghe có vẻ hơi ngu ngốc, nhưng cô ấy đúng là như thế".

Ngôi sao

Nguồn: Gia đình Việt Nam