Dòng sự kiện:

Bật mí 8 loại thức ăn nhẹ “thân thiện” cho bé đi nhà trẻ

17:37 27/11/2015
Các mẹ sẽ không cần quá tốn công sức và thời gian để chuẩn bị các loại thức ăn nhẹ đơn giản mà vẫn bổ dưỡng, hữu ích cho các bé đi nhà trẻ.
[mecloud]aUxYz9n9L3[/mecloud]
Thức ăn nhẹ bổ dưỡng là một phần quan trọng trong chế độ ăn của bé, giúp bổ sung dưỡng chất hấp thu cho cơ thể mỗi ngày. Nguồn thức ăn đa dạng là cách tốt nhất đảm bảo cho bé đầy đủ dưỡng chất phát triển hoàn thiện trong giai đoạn này.

Các mẹ hãy tham khảo 8 loại thức ăn nhẹ dưới đây để đảm bảo cho con yêu một chế độ dinh dưỡng lành mạnh nhé:

1. Khoai lang

Chứa nhiều vitamin A, B6, C và folate, khoai lang có thể là món ăn vặt tuyệt vời dành cho bé. Nếu bé không thích ăn khoai lang luộc hay nướng, mẹ có thể mua khoai dạng sấy cho bé thưởng thức. Khoai lang là lựa chọn thay thế tuyệt vời cho những loại thức ăn nhanh chứa nhiều chất béo có hại cho sức khỏe luôn được bày bán ở nhiều cửa hàng.

2. Trái cây tươi

Mẹ nên duy trì thường xuyên các loại trái cây tươi như táo, lê, quýt, chuối… trong các bữa ăn nhẹ của bé. Mẹ có thể chọn các loại trái cây nhiều màu sắc, cắt nhỏ và để sẵn cho bé thỏa thích “tận hưởng” bữa ăn của mình để tráng miệng hay ăn khi “thèm thuồng”

Với bé lười ăn trái cây, mẹ có thể làm sinh tố, nước ép hoặc cắt nhỏ trộn với sữa chua để trẻ không ngán.

3. Bánh quy/ bánh gạo

Mẹ nên lưu ý chọn các loại bánh ít muối, tránh quá mặn sẽ không tốt cho bé. Bánh gạo cũng là một gợi ý hấp dẫn cho bé để bé có thể “ghiền” chúng một cách ngon lành mà không sợ chán.

4. Sữa chua

Đây là nguồn thực phẩm tuyệt vời cho bé, tuy nhiên loại thực phẩm này lại khá bất tiện trong việc di chuyển và bảo quản. Mẹ có thể mua các loại sữa chua đóng hộp và gửi trước ở trường để các cô có thể cho bé ăn trong bữa ăn xế.

Cần lưu ý lựa chọn các loại sữa chua ít đường, tránh các loại quá ngọt, không tốt cho răng của bé.

[mecloud]a9S1PNgS3H[/mecloud]

5. Bánh chuối, bánh nhân trái cây khô

Nếu bánh do chính tay mẹ làm sẽ khiến bé rất thích thú. Mẹ hãy tranh thủ thời gian rảnh rỗi cuối tuần, chuẩn bị cho bé một lát bánh mì ngọt nhẹ, dùng kèm 1 ly sữa ấm để bé có thêm năng lượng cho ngày cuối tuần năng động.

6. Phô mai

Món ăn nhẹ nhiều protein này giúp trẻ duy trì năng lượng hoạt động cho đến tận bữa ăn chính. Mẹ có thể kẹp phô mai vào bánh quy, bánh mì hoặc cắt thành những hình dạng ngộ ngĩnh để bé thêm thích thú.

7. Trứng

Khi cho trẻ bốn tuổi ăn một quả trứng, mẹ đã cung cấp gần một phần ba nhu cầu protein mỗi ngày của bé. Các mẹ có thể làm và bảo quản một túi trứng luộc chín trong tủ lạnh (bảo quản trong bảy ngày) hay làm bánh mì trứng cho con.

Bạn cũng có thể làm món bánh mì trứng này vào đêm hôm trước để con mang đi nhà trẻ và thưởng thức.

8. Bánh mì / bánh cuộn

Một lát nhỏ bánh mì nâu, bánh ngọt cắt thành các khoanh nhỏ sẽ kích thích vị giác của bé, mẹ có thể thêm 1 lát phô mai hoặc bơ đậu phộng để thức ăn nhẹ thêm phần hấp dẫn. Tuy nhiên mẹ nên lưu ý nếu bé có tiền sử bị dị ứng với các thành phần từ đậu phộng.

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip đang xem nhiều nhất:

[mecloud]zdCc2eNgdG[/mecloud]