Dòng sự kiện:

Bật mí cách chọn bơ ngon 10 quả ăn cả 10

16:30 20/09/2016
Bạn mê mẩn vị thơm ngon, béo ngậy của sinh tố bơ nhưng chưa biết cách chọn bơ ngon sao cho chuẩn. Với bật mí đơn giản dưới đây, bạn sẽ dễ dàng chọn cho mình những quả bơ ngon nhất, gói trọn hương vị bơ tự nhiên đấy nhé.

Xem thêm:

Bí quyết chọn quả sấu ngon và bảo quản sấu để ăn cả năm

Bỏ túi kinh nghiệm chon mua hoa quả nhập khẩu an toàn

Cách chọn bơ ngon

cách chọn bơ ngon

Quan sát vỏ quả bơ

Khi chọn bơ, bạn nên chọn những quả bơ có vỏ xanh, lấm tấm điểm vàng. Đây chính là những quả bơ sáp có vị béo, ngon, thịt dẻo hơn những quả bơ màu tím.

Không chọn những quả bơ đã có quá nhiều vết xước bên ngoài, vỏ chảy nước hoặc đã héo úa.

Quan sát hình dáng

cách chọn bơ ngon 2

Quan sát hình dáng của quả bơ cũng là bước mách nước khéo để bạn có những quả bơ ngon đấy nhé. Bạn nên chọn những quả bơ có hình dáng thuôn dài, những quả bơ này hạt sẽ nhỏ hơn những quả bơ tròn đấy nhé.

Quan sát cuống bơ

Một cách chọn bơ ngon cũng khá đơn giản nữa là bạn hãy chú ý một chút đến phần cuống bơ. Nếu bạn muốn chọn những quả bơ già thì nên lấy những quả bơ phần cuống hơi khô lại. Đừng chọn những quả bơ cuống to, mập mạp vì đó là những quả bơ non đấy.

cách chọn bơ ngon 3

Ngoài nhìn cuống bơ, bạn cũng có thể dùng tay ấn nhẹ vào chỗ cuống bơ. Nếu phần cuống bơ mềm thì đó là những quả bơ sắp chín. Nếu phần cuống cứng thì quả bơ đó sẽ mất vài ngày để chín thay vì vài giờ sau khi mua đó bạn.

Lắc quả bơ

Khi lắc trái bơ, nếu hạt lăn nhẹ bên trong thì đó là những trái bơ dày thịt, còn nếu hạt bơ lăn rõ thì đó là những quả bơ vỏ mỏng.

Một số lưu ý khi bạn sử dụng trái bơ!

cách chọn bơ ngon 5

- Cũng giống như các loại trái cây khác, bơ để lâu sẽ dễ mất đi mùi vị, vì thế bạn chỉ nên mua bơ và sử dụng trong 1-2 ngày thôi nhé.

- Trước khi sử dụng bơ bạn nên nắn khắp quả bơ, nếu bơ vẫn còn rắn, mùi bơ chín thơm tự nhiên không nhiều thì bạn đừng cố sử dụng hoặc bổ trái bơ ra. Vì bơ sau khi bổ sẽ không chín được nữa đâu :D

Và sau khi đã biết cách chọn bơ ngon rồi, bạn có thể thảo sức sáng tạo và thêm cho mình những món hấp dẫn từ bơ, chẳng hạn như món salad bơ hấp dẫn.

cách chọn bơ ngon 6

hay món sinh tố bơ beo béo, thơm ngậy ^^

cách chọn bơ ngon 4

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà mình vừa chia sẻ trên sẽ hữu ích cho bạn trong việc chọn cho mình những trái bơ ngon nhất. Dù cho bơ có lọt Top những loại quả "khó tính" khi nhìn bên ngoài khó đoán được lòng bên trong, thì những mẹo nhỏ này cũng biến khó thành dễ vô cùng đơn giản đúng không nào!

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam