Dòng sự kiện:

Bất ngờ lợi ích chuối "vạn năng" đối với cơ thể

20:53 24/08/2015
Loại trái cây này còn giúp vóc dáng gọn gàng và ngăn ngừa một số bệnh hay tình trạng nghiêm trọng.


Chuối là loại trái cây được ưa chuộng trên toàn thế giới và là sự lựa chọn số 1 của các vận động viên hàng đầu. Loại trái cây này còn giúp vóc dáng gọn gàng và ngăn ngừa một số bệnh hay tình trạng nghiêm trọng.

Suy nhược


Chuối có chứa chất tryptophan, một loại axit amin có trong cơ thể sản xuất ra chất gây ngủ serotonin và melatonin giúp bạn thư giãn, cải thiện cảm xúc và khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.

Bệnh trầm uất
Đừng uống thuốc mà hãy ăn một quả chuối bởi vitamin B6 có trong chuối điều hòa lượng đường glucose trong máu làm ảnh hưởng tới tâm trạng của bạn.

Thiếu máu
Chứa nhiều sắt nên chuối còn kích thích việc sản xuất huyết sắc tố trong máu.Nhồi máu cơ timLoại trái cây nhiệt đới này có hàm lượng kali cao và ít muối khoáng giúp ngừa bệnh nhồi máu cơ tim.


Trí thông minh


200 học sinh của trường trung học Twickenham, Anh, đã tham gia một cuộc khảo sát ăn chuối vào bữa sáng, giờ ra chơi và bữa chiều để đầu óc sáng suốt hơn khi làm bài thi. Kết quả cho thấy, loại trái cây có chứa kali giúp học sinh tập trung hơn.Chứng táo bónChuối chứa nhiều chất xơ vì vậy thực phẩm này nên được thêm vào thực đơn ăn hàng ngày sẽ giúp bạn tiêu hóa tốt.


Say rượu


Một trong những cách nhanh nhất để giải rượu là uống sinh tố chuối với mật ong và sữa. Cùng với mật ong, chuối điều hòa dịch dạ dày còn sữa làm tăng nước trong cơ thể.

Giúp b thuc lá

Chuối có thể giúp những người đang cố gắng bỏ hút thuốc lá hoàn thành mục tiêu của mình. Vì nó có chứa nhiều vitamin C, A1, B6, B12, kali và magiê giúp cơ thể phục hồi sau những ảnh hưởng của chất nicotin có trong thuốc lá.

Sôi bụng

Chuối có chứa chất chống axit tự nhiên ảnh hưởng tới cơ thể bạn. Nếu bị ợ nóng, sôi bụng, bạn nên ăn một quả chuối để giảm tình trạng ấy.

Nhức mỏi vào buổi sáng



Ăn chuối giữa các bữa ăn còn giúp lượng đường trong máu của bạn tăng lên và giảm chứng đau nhức vào buổi sáng.

Muỗi đốt
Trước khi dùng kem chống côn trùng đốt, bạn hãy thử bôi mặt trong của vỏ chuối lên phần da bị đốt. Thực tế, nhiều người đã thấy tác dụng tuyệt vời của vỏ chuối trong việc làm giảm sưng tấy và đau rát.


Thần kinh
Chuối có nhiều vitamin B giúp hệ thần kinh bớt căng thẳng. Các nghiên cứu của Viện Tâm lý học ở Áo chỉ ra rằng, sức ép công việc dẫn tới việc ăn nhiều. Cuộc khảo sát tiến hành với 5.000 bệnh nhân cho thấy, những người béo phì thường có công việc chịu sức ép lớn. Để kiểm soát lượng đường trong máu nên ăn những thực phẩm có chứa carbohydrate hai tiếng một lần.


Loét dạ dày
Chuối được dùng như một loại phực phẩm ăn kiêng chống rối loạn tiêu hóa vì có chất xơ và mềm. Trái cây này làm trung hòa lượng axit dư thừa trong dạ dày và giảm tình trạng đau bao tử.


Hạ sốt



Nhiều quốc gia cho rằng chuối là loại trái cây làm lạnh. Loại hoa quả này giúp phụ nữ mang thai hạ nhiệt cơ thể.Chuối thực sự là một phương thuốc tự nhiên chữa nhiều loại bệnh. Nếu so sánh với táo, chuối nhiều protein gấp 4 lần, gấp 2 lần carbohydrate, 3 lần phốt pho, 5 lần vitamin A, sắt và 2 lần các chất vitamin cùng khoáng chất khác. Chuối cũng giàu khoáng chất potassium và là một trong những thực phẩm giàu giá trị nhất.

Tăng trí nh

Được biết 200 sinh viên tại một trường học nổi tiếng ở Anh đã trải qua các kỳ thi bằng cách ăn chuối vào bữa sáng để tăng sức mạnh não bộ của họ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các kali hiện diện trong chuối có thể giúp hỗ trợ thêm việc học, cải thiện trí nhớ.

Táo bón

Chuối có nhiều chất xơ vì vậy chế độ ăn uống với chuối hằng ngày có thể giúp khôi phục lại hoạt động bình thường của ruột, giúp khắc phục được những triệu chứng táo bón khó chịu mà không cần đến thuốc nhuận tràng.

Cha tr làn da nga

Vỏ chuối chứa hợp chất có thể phòng chống vi khuẩn. Thực nghiệm chứng minh, vỏ chuối điều trị trực khuẩn hoặc vi khuẩn gây ngứa da, tê chân. Người mắc bệnh có thể lựa chọn vỏ chuối tươi để đắp vào chỗ ngứa mát xoa nhiều lần, hoặc giã nhỏ sắc lấy nước uống liên tiếp nhiều ngày, hiệu quả cao. Người nóng phổi dùng từ 1 – 2 quả chuối, cho thêm chút đường uống. Mỗi ngày uống 1 -2 lần chia thành nhiều ngày.

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

                                                                                 Nguồn: Người đưa tin

 [mecloud]oAP6u60i0a[/mecloud]