Dòng sự kiện:

Bất ngờ với công dụng "lấy độc trị độc" của đậu phộng

22:31 05/09/2015
Ngăn chặn bệnh dị ứng đậu phộng bằng cách cho con ăn đậu phộng. Đó là lời khuyên của các chuyên gia dành cho mẹ.
Một nghiên cứu mới đây cho thấy, các trường hợp dị ứng đậu phộng sẽ phát triển chậm hơn khi bé ăn đậu phộng ngay từ nhỏ. Có 17% người ăn kiêng đậu phộng đã bị dị ứng.

Học viện Nhi của Mỹ đã đưa kết quả chứng thực nghiên cứu, cái mà đã được công bố hồi đầu năm nay.

Theo những phát hiện, trẻ em dưới 1 tuổi có thể ăn thực phẩm có chứa đậu phộng 3 lần/ tuần hoặc nhiều hơn thì có thể tránh được nguy cơ bị dị ứng.

Vì thế, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế được đề nghị giới thiệu sản phẩm có chứa đậu phộng vào chế độ ăn của trẻ sơ sinh ở độ tuổi từ 4 - 11 tháng có nguy cơ dị ứng cao .

 

Hầu hết các mẹ đều được cảnh báo, không nên cho con ăn đậu phộng nguyên hạt để tránh bị nghẹn, dị ứng đậu phộng. Rất dễ gây tình trạng khó thở ở trẻ.

Trước đó, một cuộc khảo sát về dị ứng đậu phộng (LEAP) thực hiện với 640 bé ở độ tuổi 4-11 tháng cho thấy, nguy cơ cao của dị ứng đậu phộng là do sự dị ứng trứng.

Trong khi, một nửa số trẻ được yêu cầu ăn thức ăn có chứa đậu phộng từ 3 lần/ tuần thì số trẻ còn lại phải tránh ăn thực phẩm này đến khi 5 tuổi.

Các gia đình đã hoàn thành một bảng câu hỏi về thực phẩm và mức độ sử dụng đậu phộng tại nhà của bé đã được đo.

Kết quả thật đáng chú ý, gần 1% trẻ ăn thực phẩm chứa đậu phộng bị dị ứng đến khi 5 tuổi. Còn trong nhóm không ăn đậu phộng, có 17,3% bị dị ứng đậu phộng.

Do vậy, để tránh bệnh dị ứng cho bé, cần sớm cho trẻ ăn các thực phẩm chứa đậu phộng nhưng nhớ nghiền nhỏ ra nhé vì bé không ăn được cả hạt.

Hương Trà (theo dailymail)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]BsjHVNclxG[/mecloud]