Dòng sự kiện:

Bé gái bất hạnh bị ông hàng xóm giở trò đồi bại

Ngoisao.net
19:03 28/04/2017
Ở với ông bà nội vì bố mẹ ly hôn, bản thân bị thần kinh bẩm sinh, bé Hiền bị ông lão hàng xóm rủ sang nhà, dâm ô.

Do bố mẹ ly hôn, bé Hiền (12 tuổi, Hà Nội) phải ở với ông bà nội. Cô bé vốn bị thần kinh bẩm sinh nên không được khôn ngoan như những đứa trẻ cùng trang lứa. Những lúc ông bà nội bận bịu công việc đồng áng, cô bé được đưa sang nhà chú ruột. Cuối tháng 12/2014, trong một lần sang nhà chú ruột cùng huyện chơi, gặp lúc cả nhà đang ngủ, nên Hiền đứng trước cổng nhà chơi.

Đúng lúc ấy, ông Đặng Văn Trình (63 tuổi) rủ em qua nhà mình. Ông lão đưa cô bé vào nơi khuất, thực hiện hành vi dâm ô. Trước khi để cháu bé về nhà, ông Trình dặn không nói với ai.

Khoảng 14h cùng ngày, người thím về, thấy cháu đứng trên vỉa hè, tay chân lấm bẩn nên bảo ra rửa chân tay. Trong lúc rửa vết bẩn cho cháu gái, người thím nghe cô bé kể chuyện vào nhà ông hàng xóm.

Kiểm tra, người thím phát hiện trên người Hiền và đũng quần có dính chất bẩn nên báo cho bố mẹ chồng biết. Gia đình đưa bé đến công an huyện Phúc Thọ trình báo.

Trước khi cơ quan điều tra vào cuộc, chiều đầu tháng 1/2015, ông Trình qua nhà người chú nạn nhân, trình bày lại sự việc dâm ô với bé. Toàn bộ lời thú nhận được gia đình người chú nạn nhân ghi âm. Buổi tối hôm đó, ông này còn viết và mang nộp một bản tường trình. Ông nhờ gia đình người chú nói giúp với ông bà nội cháu bé để không làm to chuyện.

Lúc đó, vợ ông Trình đã đến nhà xin lỗi, đưa 100 triệu đồng bồi thường. Ngày 9/1/2015, gia đình cháu bé đến công an huyện Phúc Thọ rút đơn tố cáo ông Đặng Văn Trình, nhưng vụ việc không thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của người bị hại nên không được giải quyết. Số tiền 100 triệu đồng sau đó được trả lại cho gia đình ông Trình.

Gia đình nạn nhân sau đó tiếp tục có đơn tố cáo ông Trình về hành vi hiếp dâm cháu Hiền, kèm theo bản photo tường trình viết tay của thủ phạm, cùng hai thẻ nhớ chứa file ghi âm lời thú tội.

Khi công an vào cuộc điều tra, ông Trình không thừa nhận hành vi đồi bại. Song cơ quan chức năng đã dựa trên các chứng cứ thu thập, cáo buộc ông lão này dâm ô bé Hiền. Vết tinh dịch trên quần nạn nhân là của ông Trình.

Bị truy tố trước TAND huyện Phúc Thọ vào tháng 11/2016, ông Trình bị tòa tuyên phạt 21 tháng tù, bồi thường cho gia đình nạn nhân 45 triệu đồng. Không đồng tình với bản án, bị cáo kháng án cho rằng không phạm tội. Gia đình nạn nhân cũng chống án, đề nghị tăng hình phạt và tiền bồi thường cho con, cháu mình.

Tại phiên phúc thẩm hôm nay (28/4), ông Trình tiếp tục phủ nhận dâm ô với bé Hiền. Lão nông này cho rằng, chỉ cầm chiếc quần của cô bé để "tự sướng" và không động chạm gì tới cơ thể nạn nhân. Nghe vậy, gia đình cô bé bức xúc, cho rằng bị cáo không thành khẩn. Bố đẻ của Hiền cho hay sau khi xảy ra sự việc, con gái tinh thần sa sút, gầy rộc người. Gia đình anh này đã phải gửi con vào một trung tâm nhân đạo để chữa trị và chăm sóc.

HĐXX phúc thẩm cho rằng bị cáo không ăn năn, chối tội, trong khi các tài liệu xác định hành vi phạm tội. Tòa phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo của gia đình bị hại, tuyên phạt ông Trình 24 tháng tù giam tội Dâm ô đối với trẻ em, còn giữ nguyên các quyết định khác.

* Tên bị hại đã thay đổi.

Nguồn: Gia đình Việt Nam