Dòng sự kiện:

Bé gái bị cuốn vào bánh xe: Hiểm họa từ vật bất ly thân mùa nắng

10:58 25/06/2020
Cả nước đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất năm với nhiệt độ dự báo lên tới 42 độ C, thực tế ngoài trời thậm chí còn cao hơn nữa. Khi tham gia giao thông vào những ngày nắng nóng, nhiều phụ nữ bịt kín mít từ đầu đến chân khiến khả năng quan sát kém đi, dễ xảy ra tai nạn.

Mới đây nhất, vụ việc một bé gái bị cuốn vào bánh xe chỉ vì được mẹ quấn áo chống nắng khi tham gia giao thông khiến nhiều bậc cha mẹ và nhiều chị em không khỏi rùng mình. Cụ thể, khi chở con bằng xe máy, thấy trời nắng chị H. ở Uông Bí, Quảng Ninh đã lấy áo chống nắng của mình choàng cho con. Thật không may, do chiếc áo quá dài nên đã vướng vào bánh xe và cuốn khiến trẻ cũng bị ngã, cuốn vào theo.

1

Cháu bé ở Quảng Ninh nhập viện với vết thương trên đầu do dùng áo chống nắng 

Cháu bé nhập viện với vết thương hở vùng đầu và chấn thương tay trái. Vết thương vùng đỉnh trái kích thước 4cm x 1cm, bờ gọn. Sưng nề, bầm tím và xây xát mài da vùng cánh tay và khuỷu tay trái, vận động tay trái hạn chế. Sự cố trên như một lời cảnh báo các bậc phụ huynh cần lưu ý trang phục, đặc biệt là các loại áo chống nắng, áo mưa... cho bản thân cũng như trẻ nhỏ.

_dsc0105-22434354

Các bậc phụ huynh cần lưu ý trang phục, đặc biệt là các loại áo chống nắng, áo mưa... cho bản thân cũng như trẻ nhỏ.

Trong mùa nắng nóng này, vật dụng che nắng là những thứ không thể thiếu của phụ nữ. Không lạ gì khi ra đường những ngày này bắt gặp hình ảnh các “ninja áo nắng” với những trang phục kín mít, đôi mắt hở ra cũng được “che đậy” cẩn thận bằng kính râm. Áo chống nắng được thiết kế với nhiều kiểu dáng đa dạng: áo ngắn, áo liền váy, chân váy quây rời, áo rời… Điểm quan trọng là những chiếc áo chống nắng này đều phải đủ rộng để có thể khoác ngoài bộ trang phục bình thường và có mũ to, séc kéo cao lên quá mũi để thực hiện luôn chức năng của khẩu trang giúp người dùng “kín mít” dưới cái nắng gay gắt của mùa hè. Chính sự “kín mít” ấy đã gây ra nhiều vụ việc đáng tiếc.

105656654_658350768054299_1023255022957765125_n

Áo chống nắng trở thành vật dụng bất li thân của chị em phụ nữ trong mùa hè này 

Thực tế cho thấy, nhiều chị em sử dụng váy, áo chống nắng bất cẩn. Không ít người dùng áo, váy quá rộng và dài so với cơ thể nên khi chạy xe, vạt áo, váy bay lất phất rất dễ xảy ra tình trạng váy cuốn vào bánh xe, khiến người lái bị kéo giật lại phía sau, ngã xuống đường, nhẹ thì trầy xước, nặng có thể chấn thương sọ não và nếu có xe chạy phía sau sẽ rất khó xử lý kịp dẫn đến tai nạn giao thông nghiêm trọng gây tử vong.

Bên cạnh đó, áo chống nắng kéo quá đầu thường khiến chị em bị khuất tầm nhìn, điều này cực kỳ nguy hiểm khi người lái xe muốn sang đường nhưng lại rất khó quan sát những xe phía sau. 

Năm 2018, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại Quảng Nam khiến 2 vợ chồng thương vong, nguyên nhân vì chiếc váy chống nắng. Vụ việc xảy ra ngày 18/6, khi ấy anh Phan Ngọc Vỹ (18 tuổi, trú tại thành phố Tam Kỳ, Quảng Nam) chạy xe mô tô chở chị Đặng Thị Thanh Ly (30 tuổi, trú xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng Tam Kỳ - Đà Nẵng.

Khi anh Vỹ điều khiển xe mô tô tăng tốc để vượt xe tải đang chạy cùng chiều phía trước, váy chống nắng của chị Ly bị cuốn vào bánh sau xe mô tô khiến xe mất lái, anh Vỹ và xe mô tô bị cuốn vào gầm xe tải, còn chị Ly bị ngã văng ra xa. Vụ việc khiến anh Vỹ tử vong, chị Ly bị thương nặng.

Nhiều tài xế bày tỏ lo ngại: “Ra đường sợ gặp mấy chị, mấy em ăn mặc kín mít thế lắm, chả biết có giữ được da không mà thấy lái xe như thế là không an toàn, có khi lại làm người khác vạ lây”.

Chính vì vậy, các chị em phụ nữ cần phải cẩn trọng, chọn mua hoặc may áo, váy chống nắng có chiều dài vừa đủ so với chiều cao cơ thể. Đặc biệt, khi điều khiển hay ngồi trên xe mô tô cần lưu tâm cuốn gọn vạt áo, váy cẩn thận, an toàn, đúng quy cách để hạn chế tai nạn giao thông và tránh tối đa những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra...

Hồng Hạnh

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/be-gai-bi-cuon-vao-banh-xe-hiem-hoa-tu-vat-bat-ly-than-mua-nang-d158523.html

Theo giadinhvietnam.com