Dòng sự kiện:

Bí quyết chọn quả sấu ngon và bảo quản sấu để ăn cả năm

13:00 01/07/2016
Các chị em nội trợ không còn lạ gì với quả sấu mùa hè, thứ quà tuyệt vời của thiên nhiên với rất nhiều lợi ích. Nhưng bạn đã biết cách chọn sấu ngon và bảo quản sấu một cách tốt nhất chưa?


Cách chọn sấu ngon mùa hè

Quả sấu ngon là loại quả vừa đủ già tới, cùi dày, vỏ hơi sần chứ không láng bóng. Quả sấu da vẫn còn láng bóng là quả sấu non, khi làm sẽ bị ủng.

Bạn có thể chọn loại sấu bánh tẻ vì lúc này thịt sấu còn dày, hạt nhỏ, nên chỉ cần dùng ít quả mà vẫn được nồi canh ngon lành.

Chịu khó chọn từng quả một để có được những quả sấu ngon, đều đẹp và không thâm, dập.

Không nên chọn quả sấu quá già, hạt to, thịt sấu mỏng, chỉ gần gọt quả vỏ cũng đã vào gần đến hạt.


Cách bảo quản sấu trong tủ lạnh ăn được cả năm

Để có sấu ăn quanh năm mà không cần đợi tới mùa (mùa sấu chỉ kéo dài 3 tháng), chị em có thể mua sấu với số lượng lớn, sau đó sơ chế, cho vào túi, bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh.

Cách sơ chế sấu để bảo quản tốt nhất

Chỉ cạo vỏ chứ không gọt sau đó rửa sạch để ráo nước. Khi nào quả sấy se mặt lại là được. Việc cạo vỏ sấu hơi mất công (bạn có thể nhờ người bán cạo giúp). "Lười" hơn một chút thì có thể cắt cuống sấu cho nhựa chảy hết rồi rửa, để ráo nước cho vào ngăn đá tủ lạnh. Tuy nhiên cách này sẽ khiến sấu khi nấu có vị chát vì không cạo vỏ.

Bạn nhớ đừng làm ngược quy trình nhé, bởi nếu cho sấu vào ngăn đá trước rồi sau đem rã đông mới cạo vỏ thì sấu nhũn ra, rất khó làm.

Cách bảo quản sấu chuẩn nhất

Bạn chia nhỏ sấu vào các túi nilon sao cho hợp lý sắp xếp vào ngăn tủ. Việc chia nhỏ túi cũng nhằm bảo quản sấu tốt hơn. Nếu để cả túi to sẽ khiến mỗi lần mở túi lấy sấu ăn, một lượng hơi ẩm lớn sẽ vào túi, cả khối sấu sẽ dính chặt vào với nhau, khó lấy ra từng quả để nấu.

Nếu bạn mua sấu chín thì cách bảo quản cũng là cho vào ngăn đá tủ lạnh như trên, nhưng bước sơ chế chỉ cần rửa sạch, không cần cắt cuống hay cạo vỏ nhé.

Trên đây là cách giúp bạn chọn quả sấu ngon và bảo quản sấu tươi lâu nhất. Ngoài ra bạn có thể theo dõi thêmMẹo Vặt Nhà Bếp để cập nhật những mẹo vặt hay và tiện ích cho gia đình.

Nguồn: Gia đình Việt Nam