Dòng sự kiện:

Bí quyết chọn sữa của chuyên gia dành cho bà bầu

21:02 04/08/2015
Sữa cung cấp nhiều vi chất cần thiết để phát triển sức khỏe cho cả mẹ và bé. Tuy hiên, khi nào nên lựa chọn và sử dụng như thế nào mới đúng cách còn nhiều mẹ bầu thiếu quan tâm đến vấn đề này.

Trong quá trình mang thai ngoài chế độ ăn uống cân bằng và đầy đủ dưỡng chất thì các bà mẹ nên bổ sung thêm  nguồn dinh dưỡng từ các loại sữa bầu. Sữa cung cấp nhiều vi chất cần thiết để phát triển sức khỏe cho cả mẹ và bé. Tuy hiên, khi nào nên lựa chọn và sử dụng như thế nào mới đúng cách còn nhiều mẹ bầu thiếu quan tâm đến vấn đề này.


Chọn lựa kỹ thành phần dinh dưỡng của sữa

Các mẹ bầu khi chọn lựa sữa cần chú ý đến các thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất sắt, canxi, axit folic, DHA, Omega. Nhiều mẹ bầu lầm tưởng sữa càng nhiều thành phần càng tốt, thực tế không phải vậy. Các thành phần dinh dưỡng gồm protein, các amino axit thiết yếu, các loại vitamin và khoáng chất có trong sữa mẹ bầu có thể cung cấp từ các thực phẩm tươi sống tốt hơn. Sữa chỉ cung cấp các yếu tố vi lượng còn thiếu hoặc cung cấp không đủ trong quá trình ăn uống của mẹ bầu. Tùy theo tình trạng sức khỏe mẹ bầu cần nhiều sắt hay canxi hay axit folic hơn để lựa chọn mua mẹ bầu tìm những loại sữa có hàm lượng các chất này cao hơn hay không.

Quan trọng nguồn gốc xuất xứ, cơ sở sản xuất và hạn sử dụng của sữa


Hiện nay, trên thị trường hàng giả, hàng nhái rất nhiều nên tìm hiểu mua hàng đó phải có mã số, mã vạch, tem nhãn. Nếu là sản phẩm đăng ký và sản xuất trong nước phải có mã vạch, số đăng ký của Việt Nam. Nếu là sản phẩm nhập khẩu, sản xuất nước ngoài thì cần phải có tem nhãn ghi đầy đủ nơi sản xuất, đơn vị phân phối và nhập khẩu, thành phần, cách sử dụng cũng như hạn sử dụng của sản phẩm. Lựa chọn nhà sản xuất uy tín và phù hợp với túi tiền là quyết định thông minh của các mẹ bầu khi chọn mua sữa. Cũng không nên bỏ qua các chương trình khuyến mại và giới thiệu sản phẩm mới để mẹ bầu có thể tiết kiệm chi phí mà vẫn có thể mua được các sản phẩm tốt.

Luôn thay đổi hương vị sữa sẽ giúp tăng khẩu vị của mẹ bầu


Các mẹ bầu hay có quan niệm loại sữa nào tốt thì chỉ uống riêng một loại và không thay đổi. Điều này không cần thiết, các chuyên gia khuyến cáo mẹ bầu cần thay đổi hương vị sữa của bản thân liên tục trong 9 tháng mang thai. Cùng 1 loại sữa bạn có thể uống hương vani, socola, dâu…sẽ giúp bạn hứng thú hơn khi đến giờ uống sữa.

Uống sữa cùng chuyên gia

Khi mới bắt đầu uống sữa, đừng vội ép mình uống một lúc hết 1 cốc sữa ngay, có thể chia nhỏ làm nhiều bữa trong một ngày. Tăng lượng từng chút một cho đến khi quen dần.

Pha đúng liều lượng không loãng quá cũng không đặc quá, không nên pha với nước quá nóng hoặc quá nguội đều không tốt cho sự hấp thu sữa của cơ thể và làm giảm lượng chất dinh dưỡng trong sữa. Mẹ bầu cũng có thể uống sữa với một chút bánh mỳ, bánh quy hoặc chút đồ khô ăn vặt nào khác.

[mecloud]gSilAwb5mB[/mecloud]

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin