Dòng sự kiện:

Bí quyết của các mẹ Nhật giúp bé ăn ngon mỗi ngày

15:00 25/01/2016
Làm sao có thể nhanh chóng chuẩn bị được một món ăn nhẹ ngon lành cho con khi con cần, đó là điều băn khoăn của rất nhiều bà mẹ trong cuộc sống hiện đại đầy bận rộn. Đâu là bí quyết của các bà mẹ Nhật?

Nền ẩm thực Nhật Bản vốn nổi tiếng trên thế giới bởi sự tinh tế, cầu kỳ. Không chỉ ngon miệng mà còn đẹp mắt và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, các món ăn Nhật Bản ngày càng trở nên phổ biến.

Các mẹ Nhật đặc biệt chú trọng sự cân bằng trọng lượng thực phẩm hấp thu, nên sẽ không cho con ăn quá nhiều trong một bữa, mà chia nhiều bữa phụ với lượng thực phẩm mỗi bữa vừa đủ. Như vậy, hệ tiêu hóa của con sẽ hấp thu nguồn dinh dưỡng từ thức ăn tốt hơn, con lại không có cảm giác bị ngấy, đồng thời tránh được việc lãng phí thức ăn nữa.

Cái khó là làm sao có thể nhanh chóng chuẩn bị được một món ăn nhẹ ngon lành cho con khi con cần, đó là điều băn khoăn của rất nhiều bà mẹ trong cuộc sống hiện tại đầy bận rộn. Tất nhiên, mẹ nào cũng có “tuyệt chiêu” riêng để chăm sóc con yêu, tùy vào sở thích và khẩu vị của con mình. Một trong số những tuyệt chiêu của mẹ Nhật là việc sử dụng nước tương Dashi Ofukuro - một loại thực phẩm hỗ trợ cho bữa ăn dặm của bé.

Với thành phần giàu dinh dưỡng: cải bắp, hành tây, hành, khoai lang, bí ngô, gốc cây ngưu bàng, xì dầu… Chính vì vậy, món ăn chế biến bằng nước tương Dashi Ofukuro không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Thêm một điều đặc biệt, nước tương Dashi Ofukuro tạo dựng niềm tin tuyệt đối khi đạt tiêu chuẩn JAS – tiêu chuẩn Nông nghiệp Nhật Bản do Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp Nhật Bản xây dựng. Đây là hệ thống tiêu chuẩn chất lượng áp dụng đối với các thực phẩm chế biến, nông lâm sản chế biến… được toàn bộ người Nhật tin tưởng. Chính vì vậy, nước tương Dashi Ofukuro đã trở thành lựa chọn tuyệt vời của các mẹ Nhật trong quá trình chế biến bữa ăn dặm cho bé.

Ông Hoàng Đức Tiến - Chủ tịch HĐQT Công ty CPĐT và XNK Nhật Phương cho biết: “Trước khi nhắc đến vai trò là một doanh nhân, tôi còn là một người bố với bao nỗi lo lắng sẽ cho con mình ăn cái gì tốt, sử dụng cái gì an toàn.

Chính vì vậy, mỗi sản phẩm chúng tôi phân phối ra thị trường đều được nghiên cứu, tìm hiểu và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định nhập khẩu và giới thiệu đến người tiêu dùng Việt Nam.

Giờ đây, các mẹ không cần phải mua nước tương Dashi Ofukuro qua hàng xách tay, giá cao nhưng lại không được hướng dẫn rõ ràng cách sử dụng và phương thức bảo quản.

Chỉ cần đến hệ thống siêu thị Tuticare, Bibomart, Kids Plaza… ở gần nhà là có thể mua được chai nước tương Dashi Ofukuro chính hãng”.

Bác sĩ Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Khám tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, điểm khác biệt của ăn dặm kiểu Nhật là thời gian bắt đầu cho trẻ ăn thô sớm hơn so với phương pháp ăn dặm truyền thống.

Theo bác sĩ Hải thực hiện được theo phương pháp ăn dặm kiểu Nhật rất tốt. Tuy nhiên, cần chú ý đến sự hợp tác và nhu cầu của trẻ. Nếu trẻ không thích ăn thô, không thể cứ ép con theo phương pháp ăn dặm kiểu Nhật, bởi trẻ có thể bị bỏ đói dài dẫn tới suy dinh dưỡng. Trong trường hợp này, các mẹ có thể xen kẽ 2 phương pháp trên.

Bác sĩ Hải cho hay, việc lựa chọn thực phẩm cho con thời kỳ ăn dặm được rất nhiều bà mẹ băn khoăn. Các mẹ nên chọn những thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, của những đơn vị có uy tín. Với nước tương Dashi Ofukuro, bác sĩ Hải nhấn mạnh 1 điểm quan trọng ngoài yếu tố dinh dưỡng, và hương vị thơm ngon thì trong thành phần nước tương có hàm lượng muối rất thấp, đảm bảo sức khỏe cho bé.

Mẹ Sóc

Nguồn: Gia đình Việt Nam