Dòng sự kiện:

Bí quyết sử dụng mật ong lợi cho sức khỏe và sắc đẹp

22:00 31/07/2015
Sử dụng mật ong như thế nào cho đúng cách và phát huy những hiệu quả của nó thì không phải chị em nào cũng rõ. Đã có nhiều người sử dụng sai lầm làm phản tác dụng của thức uống dinh dưỡng này.
 

 

Mật ong được biết đến là thức uống bổ dưỡng giúp phụ nữ làm đẹp, tăng cường thể lực, hỗ trợ tiêu hóa và giảm cân lấy lại vóc dáng cho mẹ bầu. Tuy nhiên sử dụng mật ong như thế nào cho đúng cách và phát huy những hiệu quả của nó thì không phải chị em nào cũng rõ. Đã có nhiều người sử dụng sai lầm làm phản tác dụng của thức uống dinh dưỡng này.


Không sử dụng mật ong lúc đói

Khi bạn uống một cốc nước mật ong, lượng đường glucose có trong nước này sẽ khó được cơ thể hấp thụ. Trường hợp,  bắt đầu buổi sáng với cốc nước mật ong là điều không nên bởi sẽ khiến thận phải làm việc nặng nề, dẫn đến chức năng bài tiết nước tiểu hay thải độc trong ngày của thận chậm chạp. Sự trao đổi chất cũng diễn ra kém hiệu quả.

Uống mật ong trước khi đi ngủ

Nếu bạn đang thực hiện uống một chút nước mật ong ấm khoảng 30-60 phút trước khi đi ngủ thì hãy dừng lại ngay.


Uống trước khi đi ngủ sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao không tốt cho việc phòng ngừa các bệnh về tim mạch hay mạch máu não. Với phụ nữ, một ly mật ong ngọt uống trước khi ngủ càng làm làn da của bạn kém tươi sáng.

Uống không đúng phương pháp

Pha mật ông với nước ấm 35 độ C là tốt nhất. Mật ong rất giàu enzyme, vitamin và khoáng chất khi pha với nước ấm sẽ phát huy hiệu quả tối đa của chất này làm da bạn hồng hào và hỗ trợ giảm cân. Đặc biệt, không pha mật ong với nước nóng bởi sẽ phá vỡ cấu chúc enzyme và vitamin, mất nhiều dưỡng chất quý của mật ong.

Bạn hoàn toàn có thể linh hoạt sử dụng mật ong. Nếu thuộc cơ địa nóng bạn có thể để cốc mật ong mát một chút rồi uống. Ngược lại khi cơ thể hơi lạnh, bạn nên dùng nước ấm pha với mật ong.

Dùng quá liu lượng

Mật ong tuy nhiều dưỡng chất quý nhưng cũng đừng vì vậy mà dùng quá liều. Mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng từ 10-30g mật ong nguyên chất. Và mùa hè là thời điểm tốt nhất để sử dụng mật ong, để phát huy tối đa tác dụng giải độc, ngăn ngừa đột quỵ, nhuận tràng.


Mật ong lý tưởng là mật ong rừng, vàng, đặc sánh. Để được thời gian lâu không có hiện tượng bọt khí và lắng đọng.

Dùng mt ong vi mi loi thc phm

Mật ong không những chẳng giúp làm đẹp mà còn gây hại nếu như bạn kết hợp chúng với một số thực phẩm. Cụ thể, mật ong ăn cùng cơm có thể làm bạn bị đau dạ dày. Mật ong kết hợp với thì là có thể gây tổn thương gan. Mật ong có thể uống chung với nước ấm rất tốt, nhưng nếu pha với nước đun sôi lại phản tác dụng. Ngoài ra, mật ong kỵ với hành tây, đậu phụ, đậu nành, lá hẹ và đặc biệt là cá chép.  Nếu vô tình ăn phải món kết hợp giữa mật ong và cá chép, cơ thể bạn có thể bị trúng độc ngay. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng đậu đen, cam thảo để giải độc.

[mecloud]qLMPxJX2L2[/mecloud]

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin