Dòng sự kiện:

Bộ ảnh tuyệt đẹp của 20 bà mẹ cho con bú trên bãi biển

21:46 10/12/2015
Để cổ vũ các bà mẹ nuôi còn bằng sữa mẹ, Sarah đã thực hiện một tour du lịch xuyên quốc gia thực hiện dự án ảnh đặc biệt.
Dự án ảnh cho con bú được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia người Australia Sarah Murnane. Sáng kiến này nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về vẻ đẹp của người phụ nữ cho con bú, đồng thời giúp mọi người hiểu biết hơn về tầm quan trọng của sữa mẹ với trẻ sơ sinh và cũng để ủng hộ cho việc mẹ cho con bú nơi công cộng.

Sarah đã thực hiện một tour du lịch xuyên quốc gia để chụp một loạt hình ảnh của các bà mẹ cho con bú.

Trong bộ ảnh tuyệt đẹp này, Sarah đã chụp 20 bà mẹ trong những bộ váy trắng tuyệt vời cho con bú trên bãi biển Breamlea. Đây là những bức ảnh đầu tiên trong hành trình đi khắp nước Úc để có được những bức ảnh tuyệt đẹp về chủ đề này của Sarah.

Sarah chia sẻ thêm về 3 lý do chính khiến cô bắt đầu dự án ảnh này. 

"Thứ nhất, tôi tin rằng cho con bú là hành động tự nhiên đẹp nhất mà người mẹ và em bé được trải nghiệm. Tôi mong muốn các bà mẹ cho con bú để mọi người nhận ra vẻ đẹp của họ khi nuôi dưỡng con. Những khoảnh khắc này sẽ nhanh chóng bị lãng quên nên tôi muốn chụp lại những bức ảnh để nếu có cơ hội nhìn lại, họ sẽ nhớ đến khoảng thời gian vô cùng tuyệt vời trong cuộc sống của mình.

Thứ hai, tôi muốn giảm thiểu sự kỳ thị xung quanh vấn đề cho con bú trong xã hội ngày nay. Tôi hi vọng sẽ có nhiều bức ảnh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông để mọi người trở nên quen thuộc với điều đó. Tôi vẫn được nghe những câu chuyện về phụ nữ cho con bú nơi công cộng bị chế giễu, chỉ trích là "không thích hợp" hay "phản cảm".

Lý do thứ ba, tôi muốn nâng cao nhận thức của xã hội về lợi ích của sữa mẹ. Và cuối cùng, thông qua những bức ảnh này, tôi hi vọng có thể cổ vũ và động viên các bà mẹ, cũng như nhận được sự ủng hộ của các chị em trong quá trình thực hiện dự án. Chúng ta sẽ cùng nhau làm lên sự khác biệt".

Sarah cho biết bản thân cô cũng là người nuôi con bằng sữa mẹ. Cô có rất nhiều bạn bè và người thân có lựa chọn giống mình. Nhưng không phải người mẹ nào ở ngoài kia cũng được động viên, giúp đỡ trong hành trình làm mẹ. "Tôi muốn các bà mẹ ở khắp mọi nơi đều cảm thấy thoải mái khi nuôi dưỡng con mình. Tôi muốn sống trong một thế giới mà mọi người khuyến khích các bà mẹ cho bé ăn bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào họ thấy phù hợp. 

Tôi muốn phụ nữ có thể cho bé ăn ở bất cứ nơi nào mà không phải sợ hãi vì những bình luận gây tổn thương hoặc tiêu cực. 

Tôi mong muốn được sống trong một thế giới mà khi nhìn thấy một bà mẹ vén áo lên cho con bú, người ta nhìn thẳng vào mắt cô ấy, mỉm cười và nói rằng: đây là một hành động tuyệt vời.







Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam