Dòng sự kiện:

Bổ dưỡng với trứng gà chưng đậu phụ cho bé ăn dặm

17:04 03/10/2016
Để chăm bé yêu mau lớn và đủ dưỡng chất trong giai đoạn ăn dặm, các mẹ có thể bổ sung cho bé với món trứng gà chưng đậu phụ cho bé yêu ăn dặm nhé. Không chỉ giúp bé yêu măm măm ngon miệng mà món ngon này cũng rất dễ thực hiện đấy bạn.

Đậu phụ là thực phẩm bổ dưỡng, rất tốt cho sự phát triển của bé yêu. Vì thế trong thực đơn món ăn dặm cho bé sẽ không thể vắng bóng thực phẩm "vàng" này rồi.

Nguyên liệu chuẩn bị cho món trứng gà chưng đậu phụ cho bé ăn dặm

3 quả trứng gà ta

1 miếng đậu phụ non

100ml nước dùng gà

1 thìa cà phê nước mắm

1/4 thìa cà phê đường

Cách làm trứng gà chưng đậu phụ cho bé yêu ăn dặm

Bước 1: Với đậu phụ non bạn cắt hạt lựu và cho vào 20-3 chén nhỏ.

trứng gà chưng đậu phụ cho bé ăn dặm

Bước 2: Trứng gà bạn cho ra tô, thêm vào nước mắm + đường rồi đánh tan đều. Để dễ dàng trong hơn trong thao tác này, bạn nên dùng phới nhé.

trứng gà chưng đậu phụ cho bé ăn dặm 2

Bước 3: Sau khi đánh trứng gà xong, bạn chế nước dùng gà vào trong tô trứng, đánh đều lại rồi rót hỗn hợp trứng gà ra các chén đã có đậu phụ trong đó.

Bước 4: Đem trứng đi hấp cách thủy đến khi chín đặc lại, tắt bếp, để món trứng chưng còn âm ấm thì cho bé măm măm.

Chỉ với 1 loáng thôi, bạn đã có thể thực hiện xong món ăn dặm ngon, bổ dưỡng cho bé yêu rồi. Nếu bé nhà bạn cảm thấy biếng ăn với những loại rau củ, một chút đổi vị bạn có thể làm chế biến món ngon này để bé lạ miệng hơn. Với những bé vốn đã thích ăn trứng thì đây là gợi ý điểm 10 để bé yêu thông minh và mau lớn đó bạn.

trứng gà chưng đậu phụ cho bé ăn dặm

Một điều mà bạn cần lưu ý là mình cũng cần dựa vào độ tuổi của bé để chế biến khẩu phần ăn dặm phù hợp. Thường đến độ tuổi bé ăn dặm thì khá nhiều chị em cũng bắt đầu quay lại công việc cơ quan của mình, việc tiết kiệm thời gian nấu bằng cách đun nhiều một lúc đôi khi làm vị giác của trẻ trở nên ngán ngẩm, trẻ bỏ bữa và biếng ăn. Bạn chỉ nên nấu lượng khẩu phần đủ ăn trong ngày hoặc 1-2 ngày sau bằng việc trữ thực phẩm ở ngăn đông, nhưng nhớ là cần xen kẽ vài ba món ăn dặm để mỗi bữa ăn bé đều măm ngon miệng bạn nhé.

Ngoài món ăn dặm từ đậu phụ mà mình giới thiệu hôm nay, bạn có thể tham khảo thêm 5 món ăn dặm từ khoai lang nữa nhé. Điều này sẽ cứu cánh bạn rất tuyệt trong việc đa dạng thực đơn cho trẻ đấy.

Chúc các bạn thực hiện thành công với món trứng gà chưng đậu phụ cho bé ăn dặm mà mình giới thiệu hom nay.

Trần Qúy

Nguồn: Gia đình Việt Nam