Dòng sự kiện:

Bố mẹ đã làm gì khiến bạn rưng rưng nước mắt?

21:15 29/11/2015
Bố mẹ có thể không nói yêu chúng ta nhiều nhưng những hành động câu nói của họ cũng đủ khiến ta hiểu họ yêu ta nhường nào.
1. ‘Rồi một ngày con sẽ nhận ra, người con dành ít tâm tư nhất là bố mẹ, người con dành ít thời gian nhất là bố mẹ, nhưng người yêu con nhất lại là bố mẹ.’

2. Khi tôi 3 tuổi bố mẹ đã li hôn, bởi vì bố đẻ tôi là người bạo lực gia đình. Hồi tôi bị bệnh phải phẫu thuật, ngay cả tiền ông ấy cũng chẳng cho tôi một xu.

May mà sau đó mẹ tôi gặp được dượng, dượng tốt hơn bố đẻ tôi rất nhiều, rất yêu thương tôi và hơn nữa cũng rất yêu mẹ tôi, đối với mẹ tôi rất tốt. Nhớ hồi học cấp 2, có một lần tôi hỏi mẹ, mẹ thích người đàn ông như thế nào, tại sao lại chọn dượng. Mẹ bảo’mẹ chỉ cần người ấy đối xử tốt với con là được rồi’.


3. Hồi cấp 3 tôi bị giáo viên bắt nhầm tội gian lận thi cử, giải thích thế nào cũng không được. Cô mời phụ huynh đến nói chuyện. Bố ở bên trong nói chuyện với cô, tôi đứng bên ngoài cửa, thấy bố lén lút cho tay lại sau lưng ra dấu ‘hai’ với tôi.

Từ trong phòng giáo viên đi ra, câu đầu tiên bố hỏi tôi là ‘Đã đói chưa. Bố con mình đi ăn phở đi.’ Bố tin tưởng tôi, lúc đấy xúc động không cầm được nước mắt.

4. ‘Ăn đi con, mẹ không đói’

5. 23 năm trước quyết định nhận tôi làm con nuôi.

6. Ai cũng muốn thay đổi cả thế giới, nhưng chẳng mấy ai muốn giúp mẹ rửa bát cả.

7. Lúc tôi quyết định come out, mẹ tôi ôm mặt khóc. Mẹ nói: ‘Mẹ rất đau lòng, không phải vì con thích người cùng giới, mà mẹ sợ rằng con sẽ phải chịu nhiều cay đắng, áp bức cũng như áp lực trong cái thế giới vẫn còn nhiều khắt khe này’

8. Chưa bao giờ khiến bố mẹ tự hào, nhưng bố mẹ lại coi con như bảo bối.

9. Đi học xa nhà, có một hôm mới 3h sáng ba đột nhiên gọi điện tới.

Tôi : Có chuyện gì thế ba?

Ba: Không, không có gì.

Tôi: Rốt cuộc là có chuyện gì thế ba?

Ba: Không có gì, con gái ngủ tiếp đi. Ba nhớ con nên gọi ý mà.

Một lát sau, tôi thấy tin nhắn từu ba: Ba mơ thấy con gặp chuyện, ba rất sợ.

10. Bố mẹ để lạc mất tôi hồi tôi 5 tuổi, đến khi tôi 8 tuổi, cuối cùng bố mẹ cũng tìm thấy tôi.

11. ‘Con gái không về, bố mẹ ăn gì chả được’

12. Bố thằng bạn tôi bảo ‘Để được sống thêm với nó vài năm, cho nên bố nó đã bỏ thuốc lá và rượu rồi’

13. Đêm cuối cùng của kì nghỉ hè hồi tiểu học, ba giúp tôi làm toán, mẹ giúp tôi làm văn, chị gái giúp tôi làm tiếng Anh, tôi thì ngồi bên ôm gấu khóc vì lo lắng.

14. Năm nhất đi học xa nhà, có một lần bố uống say gọi điện cho tôi nói: Bảo bối ơi, con đi lâu như vậy rồi mà bố vẫn tưởng con đang ở nhà, về nhà là lại gọi tên con’. Đây là lần đầu tiên trong hai mươi mấy năm qua bố gọi tôi như vậy, hóa ra bố chỉ là không biết cách biểu đạt tình yêu với tôi mà thôi.