Dòng sự kiện:

Bỏ ngoài tai lời khuyên bỏ con vì dị tật, mẹ trẻ nhận "trái ngọt" sau hành trình nhiều nước mắt

14:53 09/07/2020
Chị đã đấu tranh rất nhiều trước những lời rỉ tai của người ngoài nhưng quyết định của người mẹ đã đúng khi chị đang từng ngày hạnh phúc với cậu con trai kháu khỉnh.

Sinh con là niềm hạnh phúc vô bờ của phụ nữ. Nhưng đối với chị H.H, niềm hạnh phúc ấy tưởng chừng sẽ vụt tan khi chị nhận được tấm phiếu siêu âm cùng tin dữ “em bé bị dị tật hở hàm ếch”. 

Và câu chuyện về cuộc hành trình tìm lại nụ cười cho con được một chị H. khi được đăng tải trên mạng xã hội khiến mọi người vô cùng xúc động.

Trên trang cá nhân chị H. chia sẻ những dòng cảm xúc nghẹn ngào: “Mẹ bước ra khỏi phòng khám và cứ thế oà lên khóc, ba thì lẽo đẽo theo mẹ hỏi con bị sao, sao em khóc... ấp úng mãi mẹ trả lời, thế là ba cũng khóc theo luôn”.

1

Cậu bé Nguyễn Hoàng Phúc chào đời với dị tật hở hàm ếch đã tìm lại được nụ cười của mình sau hành trình gian nan.

Vì quá đau khổ và không muốn tin vào những tai họa đang giáng xuống gia đình mình, 2 vợ chồng chị đã cố gắng đi nhiều nơi để thăm khám, những mong một tia hi vọng. Nhưng kết quả đều giống nhau. Suy sụp và đau đớn, nhưng bỏ ngoài tai những lời khuyên phải phá bỏ cái thai, chị và chồng đi đến một quyết định thật mạnh mẽ, đó là trao cho con quyền được làm người.

Empty

Lời chia sẻ xúc động của người mẹ với nghị lực phi thường

Rồi may mắn khi chị gặp được vị bác sĩ giỏi tay nghề, chuyên chăm sóc những trẻ dị tật, nhờ vậy, quyết tâm giữ con và hi vọng lại càng mãnh liệt hơn bao giờ hết.

Cậu con trai bé bỏng cũng chào đời lành lặn và khỏe mạnh… ngoại trừ đôi môi. Chị viết lên trang cá nhân: “Ba con, nội, ngoại, các bà, các dì và cậu của con, ai cũng khóc nức lên khi thấy con. Trông Phúc của mẹ xinh đấy chứ, chỉ hơi bị lẹm nụ cười tí xíu thôi, mẹ hứa sẽ tuyệt đối vững vàng trên hành trình tìm lại nụ cười cho em!”.

Empty

Mới 5 tháng tuổi, Phúc đã phải dương đầu với những cuộc phẫu thuật đầy căng thẳng và đau đớn

Tạm gác lại niềm hạnh phúc, chị ngay lập tức bước vào hành trình chữa lành dị tật cho con. Cậu bé nhỏ nhưng thật dũng cảm, mới 5 tháng tuổi, Phúc đã phải đương đầu với những cuộc phẫu thuật đầy căng thẳng và đau đớn. Có những lần con bước vào sau cánh cửa phòng mổ, cha mẹ đứng ngoài nước mắt nghẹn ngào, xót xa. Không ít lần chị nghĩ mình không thể vượt qua nổi và oán trách bản thân sinh con ra không trọn vẹn.

Nhưng rồi, đáp lại sự mong mỏi của cha mẹ, cậu bé mang cái tên chứa đựng niềm kỳ vọng của cả gia đình đã vượt qua được thử thách nghiệt ngã đầu đời. Trải qua biết bao đau xót và quyết tâm không ngừng nghỉ, người mẹ trẻ trong câu chuyện giờ đây đã có thể hái được những quả ngọt đầu tiên.

Empty

Vợ chồng chị H. và hành trình giành lại nụ cười cho cậu con trai đầu lòng 

Vượt qua những đau đớn, Phúc giờ đây đã tìm thấy được nụ cười trọn vẹn như biết bao đứa trẻ khác. Điều tưởng chừng như giản dị ấy lại là niềm hạnh phúc khát khao của người mẹ suốt những tháng ngày qua.

Empty

Sau hành trình vất vả, chị H. đã có thể nở nụ cười hạnh phúc khi nhìn cậu con trai kháu khỉnh 

Cuối bài đăng, chị gửi lời động viên đến những người phụ nữ đang có hoàn cảnh giống mình hãy kiên cường, mạnh mẽ: “Hãy cho con cơ hội làm người”. Câu chuyện của người mẹ trẻ truyền cảm hứng và chiếm trọn tình cảm của mọi người. Nhiều cư dân mạng dành lời khen ngợi và ngưỡng mộ tình yêu mà cô dành cho con mình.

Gia Hân

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/bo-ngoai-tai-loi-khuyen-bo-con-vi-di-tat-me-tre-nhan-trai-ngot-sau-hanh-trinh-nhieu-nuoc-mat-d158996.html

Theo giadinhvietnam.com


TAG