Dòng sự kiện:

Bổ sung ngay 9 loại thực phẩm giúp xương chắc khỏe

16:47 26/08/2015
Calcium và vitamin D là hai thành phần không thể thiếu trong cơ thể giúp cho xương của bạn tránh được tình trạng loãng xương.
 

Calcium có vai trò hỗ trợ xương, răng..., trong khi vitamin D có nhiệm vụ làm cho quá trình hấp thụ calcium đạt được hiệu quả cao hơn, đồng thời cũng đóng một vai trò rất quan trọng cho việc tăng trưởng của xương.

Vì thế, thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vừa để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể vừa giúp xương chắc khỏe khé.

1. Sữa chua


Có rất nhiều người hưởng lợi vitamin D từ ánh sáng mặt trời riêng nhiều loại sữa chua thì đã có sẵn vitamin D. Nhiều nhãn hiệu sữa chua có uy tín cũng có thể mang lại 30% calcium và 20% vitamin D cần thiết cho một ngày.

Vì thế, một ly sữa chua mỗi ngày sẽ cung cấp đủ lượng canxi giúp chúng ta làm việc tốt hơn.

2. Sữa, sữa đậu nành

Không phải ngẫu nhiên mà sữa luôn được ưu ái trong các poster quảng bá bổ sung calcium cho trẻ em. Chỉ cần một tách sữa thì cũng kiếm được 30% calcium cần thiết cho một ngày.

Bạn cũng có thể sử dụng sữa đậu nành đã được bổ sung canxi. Loại sữa này trở thành giải pháp tuyệt vời cho những ai đang đối mặt với chứng loãng xương.

3. Cá


Bạn có thể ăn một số loại cá như cá mòi, cá ngừ, cá hồi, cá tuna.

Cá mòi vừa chứa hàm lượng cao calcium lẫn vitamin D. Vì vậy đây là một loại thực phẩm lý tưởng cho xương.

Không chỉ riêng cá mòi, chỉ cần 85 gr cá ngừ, bạn đã có thể nạp 39% lượng vitamin D vào cơ thể. Hãy tìm những cách chế biến cá ngừ khác nhau để thực đơn thêm phong phú.

Cá hồi không chỉ tốt cho tim mạch mà còn rất tốt cho xương. Chỉ cần một khứa cá là có thể cung cấp 100% vitamin D cần thiết trong một ngày.

Cứ mỗi 85g cá tuna sẽ có 154 IU vitamin D chiếm 39% nhu cầu vitamin D cho một ngày.

4. Trứng

Ăn trứng là một trong những cách nhanh nhất để nạp vitamin D vào trong cơ thể của chúng ta. Trứng có khoảng 6% vitamin D cần thiết cho một ngày.

Chỉ cần một lòng đỏ của quả trứng sẽ cung cấp đến 6% lượng vitamin D cần thiết hàng ngày cho cơ thể, giúp xương thêm chắc khỏe.

5. Nước cam vắt


Dù 1 ly nước cam vắt không có vitamin D hoặc calcium nhưng lại có nhiều vitamin C. Nhiều nghiên cứu cho thấy vitamin C sẽ “dọn đường” cho sự hấp thu calcium.

6. Rau quả xanh

Nên ăn nhiều rau, chúng là những nguồn giàu canxi.

Thử với củ cải, rau riếp, cần tây, bông cải xanh, rau thì là, bắp cải, bí, đậu xanh, măng tây.

7. Nấm

Nấm rất giàu vitamin C, vitamin D và calcium. Nấm được xem là một loại thực phẩm lý tưởng để có một bộ xương khỏe mạnh.

8. Đậu hũ


Được mệnh danh là “pho mát của châu Á” (the cheese of Asia), loại thực phẩm này chứa nhiều các viamin và khoáng chất cần thiết cho xương.

9. Các loại trái cây

Đu đủ, dứa, chanh, bưởi là những loại trái cây có nhiều men kháng viêm và vitamin C là hoạt chất có tác dụng kháng viêm rất tốt. Các chất trong trái bơ hay đậu nành có tác dụng kích thích tế bào sụn sản sinh collagen là một thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương.

Cà rốt và ớt rất giàu vitamin A, E là hai chất cần thiết để bảo vệ bao khớp và đầu xương. Súp lơ xanh rất giàu vitamin K, C giúp xương chắc khỏe.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]tbxY79G4j5[/mecloud]