Dòng sự kiện:

"Bỏ túi" 5 cách đơn giản khử vị đắng của măng tươi trước khi nấu

14:06 11/09/2016
Làm thế nào để khử vị đắng của măng tươi để chế biến được món ăn ngon là điều mà không phải ai cũng biết.

Măng là món ăn ngon được nhiều người yêu thích, có thể chế biến được nhiều món ăn ngon như canh măng, măng chua, măng xào, măng dầm ớt… Tuy nhiên, làm thế nào để khử vị đắng của măng tươi để chế biến được món ăn ngon là điều mà không phải ai cũng biết. Vậy hãy tham khảo 5 cách đơn giản khử vị đắng của măng tươi trước khi nấu nhé!

1. Cách làm măng tươi không bị đắng bằng cách luộc măng

Hướng dẫn làm măng tươi không bị đắng tiếp theo, các bạn bóc vỏ sạch sẽ măng tươi sau đó cho vào xoong luộc chín. Chắt bỏ sạch nước rồi rửa lại bằng nước sạch, cho tới khi nào mắng hết đắng là có thể chế biến được.

Các bạn chú ý cần luộc măng nhiều lần để loại bỏ hết chất độc trong măng, sau đó ngâm măng với nước vo gạo trong vòng 2 ngày, chú ý thay nước 2 lần/ngày.

Làm thế nào để khử vị đắng của măng tươi để chế biến được món ăn ngon là điều mà không phải ai cũng biết. Ảnh minh họa

2. Cách làm măng tươi không bị đắng bằng ớt

Măng tươi để cả vỏ xếp gọn trong nồi.

Cho vài trái ớt đã lấy hết hạt, rồi đổ nước vo gạo vào xâm xấp.

Đem nấu với lửa vừa, khi thử thấy măng mềm thì tắt lửa, chờ măng nguội vớt ra lột vỏ, rồi xả lại vài lần bằng nước sạch.

Lúc này măng sẽ không còn vị đắng nữa mới đem chế biến món ăn.

3. Cách làm măng tươi không bị đắng bằng rau ngót

Măng hái về bóc vỏ, cắt thành từng lát nhỏ, bỏ thêm nắm lá rau ngót vào rồi bắc nồi lên bếp luộc qua một lần. Khi măng đã chín, nhấc xuống chắt hết nước nóng đi, rồi đổ nước lạnh vào, vớt bỏ lá rau ngót ra và xả lại thật sạch với nước lạnh một lần nữa sau đó chúng ta có thển sử dụng đem đi nấu ăn.

4. Cách làm măng tươi không bị đắng bằng nước vôi

Với các loại măng độc, măng đắng nên ngâm bằng nước vôi trong; luộc bỏ vài lượt để bỏ bớt những nước đầu cho tới khi thấy nước trong rồi mới đem chế biến. Trong khi luộc, nấu nên mở vung cho chất độc bay hơi. Lưu ý: trường hợp măng có màu trắng, vàng bất thường và có mùi hôi thì không nên sử dụng.

5. Cách làm măng tươi không bị đắng bằng nước gạo

Măng tươi khi hái về bóc hết vỏ, bỏ vào nồi nước đem luộc. Luộc đi luộc lại khoảng 2-3 lần. Sau đó mang măng đã được luộc ra ngâm nước gạo trong vòng 2 ngày là ăn được. Lưu ý: phải thay nước gạo thường xuyên 2 lần/ngày, tránh hiện tượng nước gạo ôi thối ngấm vào măng. Sau đó có thể đem nấu các món ăn.

 Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam