Dòng sự kiện:

Bột sương sáo mua về pha theo cách này có ngay món thạch ngon mát cho cả nhà

14:32 08/03/2022

Không chỉ trẻ nhỏ mà người lớn cũng rất thích ăn thạch sương sáo. Bạn có thể mua sẵn gói bột về và chế biến theo cách này để cả nhà cùng thưởng thức.

Cách 1

Nguyên liệu

- 1 gói bột sương sáo đen 50g

- Đường: 100g

Cách làm

- Trước tiên bạn cho 1 gói bột sương sáo và 100g đường vào bát rồi dùng muỗng trộn đều để khi nấu sương sáo không bị vón cục.

- Đổ 800ml nước lọc vào nồi rồi đặt lên bếp, đậy nắp lại và bật bếp đun sôi. Đến khi nước sôi thì bạn vặn nhỏ lửa lại rồi từ từ đổ hỗn hợp bột sương sáo đen vào. Sau đó dùng vá hoặc muỗng khuấy liên tục.

- Khuấy đến khi thấy hỗn hợp tan hoàn toàn và đặc quánh lại thì đun thêm 3-4 phút nữa mới tắt bếp.

- Tiếp đến bạn nhanh tay đổ hỗ hợp vào bát sạch hoặc khuôn tạo hình và để cho nguội hẳn. Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để thạch đông lại là có thể thưởng thức.

Khi ăn, có thể ăn kèm với đá bào, nước cốt dừa.

 
 
 

Cách 2

Nguyên liệu

- 1 gói bột sương sáo

- Nước sôi: 800ml

- Nước lọc: 400ml

- Nước cốt dừa: 200ml

- Sữa tươi: 100ml

- Gia vị: đường, đường phèn, muối

Cách làm

- Trước tiên bạn cho gói bột sương sáo vào tô rồi cho thêm 200ml nước rồi trộn cho hòa quyện.

- Bắc nối lên bếp, cho 800ml nước vào đun sôi. Đến khi nước sôi thì cho hỗn hợp bột sương sáo vừa trộn vào, hạ nhỏ lửa, khuấy đến khi bột tan ra hết.

- Bột sẽ dần đặc lại. Khi thấy hỗn hợp hơi đặc thì bạn tắt bếp và nhanh tay đổ thạch sương sáo ra khuôn và để nguội.

- Bước tiếp theo bạn bắc chảo lên bếp rồi thêm 3 muỗng canh đường phèn cùng 200ml nước vào, đợi đến khi nước đặc và chuyển sang màu vàng đặc trưng thì tắt bếp.

- Cho 200ml nước cốt dừa, 100ml sữa tươi, 1 muỗng cà phê đường, ¼ muỗng cà phê muối vào nồi và đảo đều. Đợi khi đường tan thì tắt bếp.

- Đợi đến khi thạch sương sáo đông lại bạn lấy ra và cắt thạch thành những miếng vừa ăn. Cho nước đường và nước cốt dừa vào rồi thưởng thức, ngon hơn khi ăn lạnh.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn, dai của sương sáo cùng với vị ngọt dịu của nước đường hòa quyện với nước cốt dừa béo ngậy. Hãy thử làm ngay cho cả nhà mình cùng thưởng thức nhé.


TAG