Dòng sự kiện:

Bữa sáng vừa nhanh vừa ngon qua "phép biến hóa" của mẹ

22:29 14/08/2015
Không quá khó khi các mẹ muốn giúp bé bắt đầu một ngày mới bằng một bữa sáng dinh dưỡng. Mọi thứ các mẹ cần làm là một chút sáng tạo và một kế hoạch nho nhỏ cho bé mà thôi.

Ngũ cốc


Với vitamin, canxi và chất xơ, một bát ngũ cốc kèm sữa cùng hoa quả có thể là một bữa ăn sáng hoặc bữa ăn phụ đầy đủ dưỡng chất cho trẻ. Để trang trí cho bắt mắt, bạn cũng có thể dùng ngũ cốc với sữa chua và dâu tây.

Bánh bột yến mạch nướng


Các mẹ gặp rắc rối khi bắt trẻ dùng đến bột yến mạch hay các món tinh bột ư? Sao các mẹ không thử thay đổi món ngũ cốc bình thường hằng ngày thành món bánh yến mạch nướng cho bé theo cách này:

Đầu tiên, các mẹ sẽ cần khoảng 3 cốc bột yến mạch, 1 cốc đường vàng (khoảng 220g), 2 muỗng cà phê bột nổi, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê bột vỏ cây quế. Trộn tất cả vào tô và các mẹ đã có một hỗn hợp bột khô.

Ở một tô khác, các mẹ trộn 2 quả trứng với một cup sữa (tầm 250 ml) và ½ cốc bơ đã đun chảy (tầm trên 100g). Đây là hỗn hợp ướt của các mẹ.

Sau đó, kết hợp hỗn hợp ướt với hỗn hợp khô vào chung với nhau, sau đó đổ bột vào khay và để vào lò nướng. Nướng ở 350 độ trong 45 phút hoặc cho đến khi bánh chín.

Các mẹ có thể cho bé dùm kèm với một lớp kem và trái cây đặt trên bánh, hoặc dùng với sữa ấm.

Bánh sandwitch táo và bơ quả hạnh


Sandwitch là món ăn dinh dưỡng cho bữa sáng hay bữa ăn xế cho các bé. Để làm món sandwitch ngon ngọt, giòn tan và nhiều năng lượng, các mẹ chỉ cần cho một lớp hạt bơ như đậu phộng hoặc hạnh nhân cùng táo lát lên bánh là đã xong rồi.

Bánh mì chuối


Mẹ có biết chuối chín có thể tận dụng cho món bánh mì chuối? Mẹ có thể làm theo cách sau: ép chuối chín lên lát bánh mì và để tủ lạnh. Trước khi bé ăn, các mẹ chỉ cần làm ấm lát trong một lò nướng bánh với một chút bơ là đã xong rồi.

 Bánh trứng ốp la


Món ăn giày dinh dưỡng này là cách chào bé buổi sáng rất tốt. Đó là các mẹ hãy làm cho lòng đỏ trứng được ở giữa bánh nhé. Thậm chí các mẹ còn có thể làm cho trứng có hình bông hoa hay ngôi sao ở giữa nữa cơ đấy.

Bột mì rán


 

 

Tht xay kho bp đu


Bé nhà bạn lười ăn thịt, hay chỉ nhai qua loa rồi nhả ra ngoài. Vậy thì hãy yên tâm với món thịt xay kho bắp đậu! Món này không những tập cho bé ăn thịt mà còn tập cho bé ăn rau đậu nữa đấy.

Cơm chiên nm tht bò


Cơm chiên nấm thịt bò là món ăn rất thơm ngon và bổ dưỡng, các bé rất ưa thích, dùng món này để thay đổi khẩu vị cho bé thì rất tuyệt.

Tht giăm bông ít béo


Đây được coi là cách tốt nhất để gia tăng lượng protein cho trẻ. Bạn chỉ cần đơn giản cắt vài miếng giăm bông và ăn với pho mát là đã có một món ăn sáng ngon lành cho con.

 

 

NHƯ Ý (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin